Chặn đứng hoạt động của ba thành viên IS trong khu vực Moskva

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở chính của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB)
Trụ sở chính của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại khu vực Moskva, nhân viên FSB đã bắt giữ ba thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo* bị cấm ở Nga, những kẻ tuyển mộ cư dân Moskva và khu vực kể từ năm 2014 để tham gia chiến sự ở Syria, dịch vụ báo chí của FSB thông báo.

FSB bắt giữ những kẻ khủng bố ở Moskva

"FSB Liên bang Nga hợp tác với Cơ quan giám sát tài chính liên bang, Bộ Nội vụ và Cơ quan vệ binh quốc gia Liên bang Nga trên lãnh thổ khu vực Moskva đã  ngăn chặn hoạt động của ba thành viên Nhà nước Hồi giáo, một tổ chức khủng bố quốc tế bị cấm ở Nga*", - thông cáo báo chí cho biết.
FSB - Sputnik Việt Nam
Nga tiến hành bắt giữ những kẻ tài trợ cho IS* tại 9 khu vực trong nước

Theo dữ liệu, kể từ năm 2014, những người bị bắt đã tuyển mộ cư dân của Moskva và tỉnh Moskva vào hàng ngũ chiến binh, tổ chức các kênh vận chuyển tân binh đến Syria tham gia chiến sự trong thành phần của các nhóm khủng bố, đồng thời cung cấp hỗ trợ khác cho bọn  khủng bố.

"Khi bắt giữ tội phạm tại nơi cư trú của họ, đã phát hiện và tịch thu tiền giả của Ngân hàng Nga, hộ chiếu giả, cũng như phương tiện thông tin liên lạc, phương tiện lưu trữ điện tử mà họ sử dụng để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp", - thông báo cho biết.

Các nhà điều tra đã mở một vụ án hình sự trên cơ sở dấu hiệu cấu thành tội phạm mang tính chất khủng bố.

 

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала