Hệ thống GLONASS có hai vệ tinh bị hỏng trong thời gian gần đây

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhhệ thống GLONASS
hệ thống GLONASS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cùng lúc trong vài ngày gần đây, hai vệ tinh của hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu GLONASS của Nga đã được đưa vào sử dụng xuất hiện dấu hiệu cảnh báo “Hỏng”, như báo cáo trên các trang web của trung tâm phân tích thông tin GLONASS và hệ thống hiệu chỉnh và giám sát vi sai (SDKM).

Hai vệ tinh bị hỏng

Theo thông tin từ các trang này, vào ngày 16 tháng 11, vệ tinh "Glonass-M" số 731 đã được tiến hành bảo trì theo lịch trình và vào ngày 20 tháng 11, vệ tinh "Glonass-M" số 735 đã ngừng hoạt động mà không có cảnh báo cho khách hàng, nó cũng được đưa ra bảo trì. Cả hai thiết bị đã được phóng vào năm 2010 và đã hoạt động lâu hơn thời hạn bảo hành 7 năm. Đối diện với các thiết bị này, trên trang web SDKM có dấu hiệu “Hỏng”.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin  - Sputnik Việt Nam
Roscosmos sẽ phát triển chương trình quốc gia mới cho giai đoạn 2021-2030

Cũng kể từ tháng 8, vệ tinh số 742, được phóng vào năm 2011 và  thiết bị thứ 717 của năm 2006, đã không hoạt động.

Do đó, hiện tại trong hệ thống GLONASS, có 21 vệ tinh đang hoạt động thay vì 24 vệ tinh cần thiết cho phạm vi bao phủ toàn bộ Trái đất. Để bao phủ khu vực hàng hải của Nga cần 18 vệ tinh là đủ.

Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu (GLONASS) là một trong hai hệ thống (cùng với GPS) hình thành đầy đủ  trên thế giới. Trung Quốc và châu Âu hiện đang triển khai các hệ thống của họ, lần lượt là BeiDou và Galileo. GLONASS phát tín hiệu quân sự kín cho Lực lượng Vũ trang Nga - để định hướng cho nhân viên và thiết bị quân sự trên mặt đất,  đồng thời nhằm mục đích điều chỉnh mục tiêu cho vũ khí chính xác và chiến lược cao .

Trước đây đã có báo cáo rằng vào năm 2020, Nga sẽ bắt đầu nâng cấp nhóm GLONASS bằng vệ tinh mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала