NATO giải thích: xác nhận không gian vũ trụ là lĩnh vực hoạt động của liên minh có nghĩa là gì?

© Sputnik / Alexey VitvitskyJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch xác nhận không gian vũ trụ là môi trường hoạt động mới của liên minh cho thấy rằng các phương tiện ở đó sẽ được tiếp cận trong thời bình và trong các cuộc xung đột, Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Tư.

NATO  sẵn sàng vũ trang trên không gian vũ trụ

Ngày hôm trước, ông nói rằng các nước NATO có kế hoạch xác nhận không gian vũ trụ là lĩnh vực hoạt động mới của họ, nhưng sẽ không triển khai vũ khí ở đó.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam
NATO có kế hoạch công nhận vũ trụ là khu vực hoạt động mới của mình
"Chúng tôi sẽ không" vũ trang" không gian, chúng tôi sẽ không triển khai vũ khí vào vũ trụ, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng các phương tiện có sẵn ở đó sẽ được sử dụng trong điều kiện hòa bình, khủng hoảng và xung đột", - ông nói với phóng viên hôm thứ Tư trước khi bắt đầu các cuộc đàm phán bộ trưởng.

Trước đây, Tổng thư ký NATO tuyên bố rằng cách tiếp cận của liên minh với không gian vũ trụ "sẽ vẫn là phòng thủ và hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế", nhưng đồng thời ông chỉ ra cần thiết phải "đảm bảo hỗ trợ cho sứ mệnh và chiến dịch".

Khái niệm chính sách không gian đầu tiên của liên minh, bao gồm các vấn đề từ liên lạc vệ tinh đến phát hiện các vụ phóng tên lửa, đã được phê duyệt vào tháng 6.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала