Thứ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên bình luận về khả năng hội nghị thượng đỉnh với Hoa Kỳ

© AP Photo / Yong Teck LimThứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choi Song Hee
Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choi Song Hee - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choi Song Hee không cho rằng Bình Nhưỡng quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh với Hoa Kỳ, vì các chính sách thù địch của Washington.

Chính sách thù địch của Mỹ

«Quan điểm của tôi thế này: Mỹ tiếp tục chính sách thù địch. Có thể điều này tiếp tục trong tương lai? Trong trường hợp này, liệu chúng ta có quan tâm đến một hội nghị thượng đỉnh hay một cuộc họp ở cấp lãnh đạo không?», - bà nói sau các cuộc đàm phán ở Bộ Ngoại giao Nga.
cuộc gặp của hai ông Trump và Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Trump hứa sẽ sớm gặp lại với Kim Jong-un

Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh đây là ý kiến ​​cá nhân bà, vì "đây là câu hỏi dành cho các nhà lãnh đạo, tôi không ở vị trí để nói về nó."

Trước đó Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov nói Nga kêu gọi Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên tiếp tục cuộc  đối thoại về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Theo ông, chỉ thông qua đối thoại hòa bình, mới có thể giải quyết các vấn đề tồn tại trong quan hệ giữa hai nước.

Vào ngày 17 tháng 11, Lầu Năm Góc thông báo Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã hoãn các cuộc tập trận quân sự dự kiến ​​vào cuối tháng. Theo phía Mỹ, lý do cho điều này là "để tạo ra các điều kiện thuận lợi cho ngoại giao và hòa bình".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала