Lực lượng cảnh sát quân sự Nga đóng quân tại căn cứ cũ của Mỹ ở Syria

© AP Photo / Baderkhan AhmadQuân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria
Quân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ALEPPO, Syria (Sputnik) - Cảnh sát quân sự Nga đang mở rộng khu vực tuần tra ở miền bắc Syria, một trong những điểm kiểm soát là căn cứ Sirrin, một căn cứ của không quân Mỹ bỏ lại, sĩ quan cảnh sát quân sự Nga Safar Safarov nói với các nhà báo.

Cảnh sát quân sự Nga có nhiệm vụ hộ tống các đoàn xe cứu trợ nhân đạo. Những đoàn xe này đi theo các tuyến đường khác nhau: đôi khi loại xe bọc thép Tiger đi được 200 km mỗi ngày.

"Kể từ khi người Mỹ rời đi thì toàn bộ lãnh thổ bang Manbij và vùng phụ cận thuộc về khu vực chúng tôi chịu trách nhiệm. Cần đặc biệt chú ý đến khu vực tiền tiêu... Chúng tôi cũng có nhiệm vụ hộ tống tất cả các đoàn xe đi qua Manbij vào bất cứ lúc nào trong ngày", ông Safarov nói.
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov nêu lý do vì sao thỏa thuận giữa Nga và Mỹ về Syria đổ bể năm 2013

Một trong những điểm kiểm soát là căn cứ Sirrin, một căn cứ không quân cũ của Mỹ. Người Mỹ rời đi chưa lâu: họ thậm chí còn bỏ lại một máy phát điện đang hoạt động, đồ nội thất và thiết bị văn phòng.

Chỉ huy sân bay Metras cho biết hiện nay tại đây đang thực hiện công tác kỹ thuật và trang bị cơ sở để đóng quân.

"Hệ thống đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, bố trí ăn ở cho đơn vị, công tác tiếp nhiên liệu cho máy móc thiết bị đã được thu xếp đầy đủ. Chúng tôi dự định bố trí thêm quân số ở đây theo chỉ thị của chỉ huy cấp cao”, ông nói.

Đường băng sân bay dài hai cây số được xây dựng trên sườn núi đá vẫn còn nguyên vẹn. Hiện tại trực thăng của Lực lượng không quân vũ trụ Nga đang đậu ở đây. Từ đây họ sẽ cất cánh thực hiện bay tuần tra trên các khu vực miền bắc Syria. Nếu cần thiết căn cứ này sẽ triển khai cả trạm chỉ huy không quân – đoàn xe chở thiết bị kỹ thuật chuyên dụng từ căn cứ không quân Khmeimim đã tới đây vài ngày trước. Các phi công được bố trí riêng một tòa nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала