Quân đội của Haftar tuyên bố bắn rơi máy bay không người lái của Italia ở miền tây Libya

© AP Photo / Manu BraboTripoli, Libya
Tripoli, Libya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BENGHAZI, Libya (Sputnik) – Quân đội quốc gia Libya (LNA) của nguyên soái Khalifa Haftar đã bắn rơi một máy bay không người lái của Italia ở miền tây nước này, tuyên bố của người phát ngôn LNA Ahmed al-Mismari gửi cho Sputnik nêu rõ.

Theo thông báo của ông Mismari, chiếc máy bay không người lái của Italia đã bị các lực lượng phòng không LNA bắn rơi. Ông nhấn mạnh rằng Bộ chỉ huy cao cấp LNA đang chờ lời giải thích chính thức của Italia về nguyên nhân vì sao máy bay không người lái của nước này lại hiện diện trên không phận Libya.  

Tripoli, Libya - Sputnik Việt Nam
Quân đội Haftar sắp bắt đầu không kích vào các mục tiêu ở Tripoli

Chỉ huy quân đội LNA Khalifa Haftar ngày 4 tháng tư đã ra lệnh cho quân đội của mình bắt đầu cuộc tấn công Tripoli để “giải phóng thành phố này khỏi những kẻ khủng bố”. Các lực lượng vũ trang trung thành với Chính phủ hòa hợp dân tộc (GNA) ở Tripoli tuyên bố mở chiến dịch đáp trả mang tên “Núi lửa giận dữ”. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) các trận giao tranh ở Tripoli đã khiến hơn một nghìn người chết và hơn 5,5 nghìn người bị thương.

Sau khi nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi bị lật đổ và ám sát vào năm 2011, Libya trên thực tế đã không còn hoạt động như một quốc gia thống nhất. Hiện nay trong nước đang tồn tại một hệ thống quyền lực kép. Nắm quyền ở miền đông là quốc hội do nhân dân bầu lên, còn ở miền tây, tại thủ đô Tripoli, quyền lực lại thuộc về Chính phủ hòa hợp dân tộc do Fayez Sarraj đứng đầu, được thành lập với sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu. Chính quyền ở miền đông đất nước hoạt động độc lập với Tripoli và hợp tác với Quân đội Quốc gia Libya.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала