The Times viết về phương pháp chống lão hóa mới: Không có động vật nào bị tổn thương

© Fotolia / SSilver Tế bào thần kinh trong não người.
Tế bào thần kinh trong não người. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học đã tiến hành điều tra việc làm thế nào để vượt qua tuổi già bằng các loại thuốc hiện có và được phê chuẩn, The Times viết. Nhưng đồng thời, dự án nên được thực hiện mà không cần thí nghiệm trên động vật, chỉ dựa trên các tế bào người được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

Các nhà khoa học từ trung tâm nghiên cứu của Đại học Exeter sẽ kiểm tra xem hàng trăm loại thuốc hiện nay có thể khôi phục các tế bào lão hóa tích tụ các chất nguy hiểm trong cơ thể hay không, tờ The Times viết. Các nhà khoa học gắn điều này với nhiều bệnh mãn tính liên quan đến tuổi già như viêm khớp, loãng xương, tiểu đường, mất trí nhớ.

Điện thoại xách tay  - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy nguyên nhân của sự tăng tốc lão hóa ở điện thoại thông minh

Không phải tất cả mọi thứ hữu ích cho chuột đều hữu ích cho người

Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu những thành phần nào có thể hồi sinh tế bào, đồng thời họ có ý định sử dụng phương pháp không liên quan đến thí nghiệm trên động vật. Hơn nữa, họ lưu ý: nhiều phát hiện có vẻ hứa hẹn trên chuột nhưng cuối cùng không mang lại lợi ích cho người.

Theo các nhà khoa học, làm việc với các tế bào người là không dễ dàng, bởi vì có thể mất nhiều tháng để đạt được điều kiện thích hợp. Nhưng khi đạt được các điều kiện, theo đó tế bào hoạt động giống như trong cơ thể người, nó sẽ phản ứng với các tác động tốt hơn nhiều. Do đó, đặc biệt trong phòng thí nghiệm này, họ đang cố gắng đào tạo một thế hệ các nhà khoa học mới, những người sẽ phát triển phương pháp này và góp phần từ chối việc thử nghiệm trên động vật.

Như tác giả của bài báo lưu ý, chỉ một trong một nghìn loại thuốc mới được thử nghiệm trên động vật được thử nghiệm trên người, và trong số này, chỉ một trong năm loại cuối cùng được phê duyệt. Do đó, các nhà khoa học cho rằng có lẽ phương pháp này có thể khắc phục tình trạng, khi mà các loại thuốc sẽ được thử nghiệm trên tế bào người, được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

Cà phê - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ tám loại thực phẩm chống lão hóa

Tế bào già ngày càng nhiều hơn

Trong số các vấn đề chính của lão hóa, các chuyên gia nêu lên việc mất tế bào gốc có khả năng trẻ hóa, viêm tấy kéo dài ở cường độ thấp, cũng như sự gia tăng số lượng tế bào già. Khi các tế bào phân chia, chúng tích lũy các mảnh vỡ trong DNA. Và khi những sự cố này trở nên quá nhiều, các tế bào sẽ ngừng phân chia. Và để bắt đầu, các nhà khoa học sẽ thử nghiệm 250 loại thuốc hiện đại trên các tế bào như vậy, để tìm hiểu xem chúng có thể trẻ hóa các tế bào già hay không.

Các gen khác nhau có thể đưa ra các tín hiệu khác nhau, và tùy thuộc vào điều này mà tế bào phản ứng với môi trường. Khi một tế bào già đi, nó sẽ mất khả năng phản ứng. Các nhà khoa học muốn khôi phục lại khả năng này.

Nhưng vì họ sẽ không thử nghiệm trên động vật, những người bảo vệ động vật hứa sẽ được tài trợ cho họ số tiền 600 000 bảng. Chương trình nghiên cứu có thể kéo dài mười năm, The Times cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала