Trí tuệ nhân tạo đã học được cách dự đoán cơn động kinh

CC0 / Pixabay / Trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trí tuệ nhân tạo cảnh báo bệnh nhân về nguy cơ lên cơn một giờ trước khi xảy ra động kinh và không bị nhầm lẫn trong 99,6% trường hợp.

Tại Hoa Kỳ, các nhà bác học đã phát triển một thuật toán thông báo cho bệnh nhân về cơn động kinh sắp xảy ra, theo trang web của Đại học Louisiana ở Lafayette. Theo các nhà khoa học, hệ thống này hoạt động trên cơ sở trí tuệ nhân tạo, phân tích kết quả điện não đồ của bệnh nhân.

Các chuyên gia y tế trong ca phẫu thuật - Sputnik Việt Nam
Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các bác sĩ phẫu thuật thần kinh

Có thể tìm hiểu về cơn động kinh một giờ trước khi bị co giật

Dựa trên thông tin này, mạng lưới thần kinh giám sát các tín hiệu não và phát lộ những thay đổi vô hình đối với chính người bệnh. Cần lưu ý rằng theo cách này có thể dự đoán cơn động kinh khoảng một giờ trước khi bắt đầu co giật. Đối với nhiều người mắc chứng động kinh, thời gian này là đủ để ngăn chặn cơn động kinh với sự trợ giúp của thuốc.

Hệ thống này đã được thử nghiệm cho 22 bệnh nhân tại Bệnh viện nhi Boston. Độ chính xác của tín hiệu động kinh là 99,6%.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia diễn đàn AIJ về trí tuệ nhân tạo AIJ - Sputnik Việt Nam
Nga có thể trở thành một trong những nước dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Hiện nay đang có kế hoạch làm cho phát minh này thuận tiện hơn cho việc sử dụng hàng ngày: mạng lưới nơ ron thần kinh nối với con chip gắn trong điện thoại thông minh hoặc đồng hồ.

Động kinh

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 50 triệu người trên toàn thế giới mắc chứng động kinh. Đồng thời, 70% trong số họ có thể sống mà không bị co giật nếu họ tìm hiểu về triệu chứng báo trước cơn động kinh và uống thuốc đúng cách.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала