Các Bộ trưởng ngoại giao G20 sẽ gặp nhau tại Nagoya, Nhật Bản

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NAGOYA, Nhật Bản ( Sputnik) – Người đứng đầu Bộ ngoại giao các nước G20 sẽ tham gia hội nghị diễn ra trong hai ngày tại thành phố Nagoya, Nhật Bản.

Theo tin nước chủ nhà hội nghị, các bộ trưởng sẽ thảo luận về tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực số hóa. Bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết, cuộc họp sẽ tập trung vào ba chủ đề chính - “thúc đẩy thương mại tự do, hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng bền vững và phát triển châu Phi”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thống Nga Putin bên lề hội nghị G20.  - Sputnik Việt Nam
Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "đã thành công" tại G20

Bộ trưởng ngoại giao LB Nga Sergey Lavrov dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự hội nghị.

Nhật Bản đang hoàn tất nhiệm vụ chủ tịch nhóm nước G20. Các hoạt động trong khuôn khổ G20 vào năm 2020 sẽ được tổ chức tại Ả Rập Saudi. Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm sau tại thủ đô Riyadh của nước này.

G20 bao gồm Argentina, Australia, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italia, Nhật Bản, Mexico, Hàn Quốc, Nam Phi, Nga, Ả Rập Saudi, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và EU. Cuộc họp tại Nagoya cũng sẽ có sự hiện diện của đại diện các quốc gia không phải là thành viên của nhóm được mời tham dự, cụ thể là Tây Ban Nha, Hà Lan và Việt Nam.

Cuộc gặp giữa các vị bộ trưởng sẽ bắt đầu vào tối thứ Sáu bằng bữa tối tại nhà hàng Kawabun, nhà hàng lâu đời nhất Nagoya có tuổi đời hơn 400 năm. Ngày hôm sau các bộ trưởng sẽ gặp nhau trong các hoạt động chính thức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала