Malaysia bắt 680 người Trung Quốc tổ chức lừa đảo trực tuyến

© Depositphotos.com / GorodenkoffTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
680 người mang quốc tịch Trung Quốc nghi tổ chức lừa đảo trực tuyến quy mô lớn đã được bắt giữ ở Malaysia vào ngày 21/11, theo báo VTC.

Còng tay - Sputnik Việt Nam
Philippines bắt thêm 324 người Trung Quốc trong đường dây lừa đảo trên mạng
Trong một tuyên bố Tổng Giám đốc Cơ quan Di trú Malaysia, Khairul Dzaimee Daud cho biết, nhóm 150 nhân viên cơ quan này đã đột kích một địa điểm nghi là trụ sở được bảo vệ nghiêm ngặt của nhóm lừa đảo ở thành phố Cyberjaya trong ngày 20/11.

Khoảng 100 nghi phạm đã tìm cách trốn thoát, một số bị thương trong cuộc đột kích, ông Khairul cho biết. Băng nhóm được cho là đã điều hành hoạt động lừa đảo từ trụ sở này trong khoảng 6 tháng. Thủ đoạn lừa đảo là nhằm vào các nạn nhân ở Trung Quốc.

​“Chúng đưa ra các món hời giá trị cao và nhanh chóng. Những kẻ điều hành sau đó gửi code tới khách hàng của trang web tiếng Trung Quốc Quan thoại (Mandarin). Tất cả các giao dịch được thực hiện thông qua WeChat Pay hoặc các ngân hàng tại Trung Quốc”, ông Khairul nói.

Cơ quan Di trú cũng cho biết, đây được cho là âm mưu lừa đảo trực tuyến lớn nhất mà các công dân Trung Quốc tiến hành ở Malaysia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала