Tesla giới thiệu xe bán tải Cybertruck

© AFP 2023 / Justin SullivanTrung tâm dịch vụ Tesla ở Los Angeles
Trung tâm dịch vụ Tesla ở Los Angeles - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Công ty Tesla của Mỹ, chuyên về ô tô điện, đã giới thiệu sản phẩm mới của mình - một chiếc xe bán tải Cybertruck có sức chở 1,5 tấn với giá 40 nghìn đô la. Sự kiện này được phát trên trang web của nhà sản xuất.

Xe bọc thép từ tương lai

Theo người sáng lập công ty, Ilon Mask, chiếc bán tải mới sẽ có chức năng tương tự mẫu dùng xăng phổ biến Ford F-150. Cybertrack của anh ta trông giống như một chiếc xe bộ binh bọc thép của người Viking từ tương lai, và nói chung thiết kế được mô phỏng theo bộ phim khoa học viễn tưởng "Chạy trên lưỡi dao" sẽ công chiếu vào tháng 11 năm 2019.

Tesla Roadster - Sputnik Việt Nam
Tài xế Tesla ngủ vùi khi phóng xe trên xa lộ cao tốc

Theo Musk, chiếc xe tải mới có khả năng chống đạn theo đúng nghĩa đen - cánh cửa được làm bằng loại thép chuyên dùng cho tên lửa không gian SpaceX. Kính chống sốc của chiếc xe đã bị vỡ ngay trên sân khấu, nhưng Musk nhận thấy rằng quả bóng thép mà nó được tạo ra đã bay sang một bên và không đi vào khoang hành khách.

Đặc điểm của Cybertrack

Trọng tải của Cybertrack là 3,5 nghìn pound (hơn 1,5 tấn), và nó có thể kéo một chiếc rơ-mooc 14 nghìn pound (6,4 tấn). Với các cấp trang thiết bị và nội thất khác nhau, của ắc-qui có thể dùng cho 250, 300 và hơn 500 dặm (khoảng 400, 500 và 800 km). Ắc qui có thể sạc từ nguồn điện với điện áp 110/220 Vol. Các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm lái tự động, điều khiển đỗ xe tự động, lực trôi từ cả bốn bánh. 

Các cấp trang bị nội thất rẻ nhất Cybertruck sẽ được bán với giá $ 39.990 đô la, mô hình 300 dặm với giá $ 49.990 và, cuối cùng, "top-end" được trang bị với một dự trữ năng lượng cho 500 dặm và ba động cơ điện sẽ bắt đầu từ $ 69.990. Theo Mask, việc chiếc xe tải sẽ sử dụng điện rẻ hơn gas sẽ giảm chi phí vận hành từ mức trung bình 780 đô la mỗi tháng cho các mẫu xăng truyền thống xuống còn khoảng 570 đô la mỗi tháng.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Tesla có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi không người lái ở Mỹ vào năm 2020

Xe bán tải mới sẽ cạnh tranh?

Để thành công trong thị trường xe bán tải, hãng Mask sẽ cần phải giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với những người khổng lồ như Ford và GeneralMotors. Để so sánh, xe tải F-150 vẫn là chiếc xe chở khách bán chạy nhất ở Hoa Kỳ trong hơn 35 năm - hơn 1 triệu xe mỗi năm. Ford cũng dự định sẽ giới thiệu một chiếc xe bán tải điện trong những năm tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала