Các du khách tiết lộ bí mật làm thế nào chống lại chứng sợ máy bay

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những du khách được khảo sát bởi dịch vụ du lịch đã nêu các cách chống lại hội chứng sợ bay, như tin đưa của Aviasales.

Kệ, muốn ra sao thì ra

Các chuyên gia của công ty đã thực hiện một nghiên cứu với sự tham gia của 25 nghìn người dùng và thấy rằng một phần ba trong số họ tự trấn an mình bằng câu "thôi kệ, muốn ra sao thì ra".

người phụ nữ đi máy bay - Sputnik Việt Nam
Những người nào sợ đi máy bay nhất?

Người thân hoặc người ngồi bên cạnh giúp 18% những người tham gia khảo sát đối phó với nỗi sợ hãi. Một số du khách mắc hội chứng này nắm chặt tay người đi cùng, trong khi một số khác thì lại nhìn quanh để bắt gặp những ánh mắt bình tĩnh.

15% khách du lịch khác uống thuốc hoặc uống rượu để không phải lo lắng trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, một số người được hỏi thừa nhận rằng đã từng uống rượu say trước khi lên máy bay nên bị lỡ chuyến.

Giấc ngủ là liều thuốc tốt nhất

Một phần mười số du khách cố gắng chợp mắt trước khi cất cánh để tránh tình trạng lo lắng quá mức.

Vietjet Air - Sputnik Việt Nam
Chế tạo ra thiết bị chống hiện tượng sợ đi máy bay

Thông tin chi tiết về hãng hàng không và loại máy bay cũng có khả năng làm dịu căng thẳng cho 8% những người bị mắc hội chứng sợ bay. 6% trong số họ chỉ chọn chỗ ngồi gần lối đi để không nhìn ra cửa sổ và quên đi những gì đang xảy ra xung quanh.

Âm nhạc và cầu nguyện cũng giúp thoát khỏi sự lo lắng. Cả hai phương án trả lời đều nhận được 5% số phiếu. Ví dụ, một số khách du lịch bật nhạc hết cỡ trong tai nghe lúc máy bay cất cánh và bay qua vùng nhiễu động. Các hành khách thường đọc những lời cầu nguyện trước khi cất cánh, trong lúc rung lắc và khi máy bay đang hạ cánh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала