Đại sứ quán Nga tại Tehran cho biết về tình trạng ngắt kết nối Internet

© Fotolia / Emanuele MazzoniTehran
Tehran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEGERAN (Sputnik) - Tình trạng bị ngắt kết nối Internet ở Iran đã dẫn tới hậu quả là liên lạc của Đại sứ quán Nga ở Tehran với Matxcơva bị chặn, đồng thời cắt đứt khả năng cấp thị thực cho các công dân Iran, theo lời ông Andrei Ganenko, nhân viên báo chí của cơ quan ngoại giao Nga.
"Có hai vấn đề chính. Thứ nhất là kết nối với trung tâm thực sự bị chặn, chúng tôi không thể gửi fax, cũng như không thể nhận bất cứ điều gì qua e-mail", - ông nói.
Biểu tình ở Tehran. - Sputnik Việt Nam
Truyền thông đưa tin về khoảng 180 thủ lĩnh các cuộc bạo loạn bị bắt giữ ở Iran
"Vấn đề thứ hai quan trọng hơn, bao gồm cả đối với người Iran, là khả năng cấp thị thực đã bị cắt vì không có khả năng trao đổi thông tin với trung tâm", - tùy viên báo chí nói.

Theo ông Ganenko, không thể xác minh hoặc yêu cầu bất cứ điều gì, đại đa số các công dân Iran không thể điền biểu mẫu điện tử trên trang web.

Ông cho biết thêm rằng, Internet bị ngắt tại cơ quan ngoại giao Nga vào ngày 20-21 tháng 11, tức là vài ngày sau khi quyền truy cập vào mạng bị hạn chế.

"Chúng tôi đã được phân bổ riêng một kênh sau khi chúng tôi gửi công hàm tương ứng cho Bộ Ngoại giao Iran, họ không cho chúng tôi bất kỳ ưu tiên nào, một số đại sứ quán có mạng sớm hơn chúng tôi, liên lạc được nối lại theo yêu cầu", - tùy viên báo chí nói.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran

Chặn Internet ở Iran

Quyết định hạn chế truy cập Internet được đưa ra bởi Hội đồng Bảo an Quốc gia Iran sau một ngày kể từ khi làn sóng phản đối và bạo loạn dấy lên tại đất nước này vào ngày 15 tháng 11 và vài ngày kế tiếp, sau khi chính quyền quyết định đưa ra hạn ngạch cho xăng và tăng mạnh giá đối với loại nhiên liệu này.

Trước đó ông Ali Rabi, phát ngôn viên chính thức của chính phủ Iran tuyên bố rằng Internet sẽ phục hồi Internet khi tình hình trong nước dần ổn định trở lại. Được biết truy cập mạng đã được khôi phục hoàn toàn tại một số tỉnh của đất nước và một phần ở thủ đô Iran vào thứ Bảy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала