Hàn Quốc yêu cầu Mỹ giúp xây dựng quan hệ với Nhật Bản

© AP Photo / Hau DinhBộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Gen Hwa
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Gen Hwa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-hwa yêu cầu Hoa Kỳ đóng "vai trò xây dựng" trong việc bình thường hóa quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc muốn thiết lập quan hệ với Nhật Bản

Ông Kang Kyung Hwa đã có chuyến thăm tới Nhật Bản trong các ngày 22-23 tháng 11 để tham dự cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao G20 tại Nagoya và hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Sullivan.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản và Hàn Quốc không đồng ý gia hạn trao đổi dữ liệu quân sự
"Bộ trưởng Kang Kyung-hwa giải thích lý do vì sao chính phủ Hàn Quốc quyết định đình chỉ việc rút khỏi GSOMIA (thỏa thuận trao đổi thông tin tình báo). Bà cũng nói rằng Hàn Quốc sẽ cố gắng tìm giải pháp trong thời gian sớm nhất có thể cho các vấn đề trong quan hệ với Nhật Bản, như hạn chế xuất khẩu, và đề nghị Hoa Kỳ đóng vai trò xây dựng trong quá trình này", - trích thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Các bên cũng đồng ý tiếp tục đối thoại về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và chia sẻ chi tiêu quốc phòng.

Căng thẳng gia tăng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu vào mùa hè năm nay, sau phán quyết của tòa án tại Hàn Quốc về việc bồi thường cho những người Hàn Quốc từng bị các công ty Nhật Bản sử dụng trong những năm cai trị thuộc địa trên Bán đảo Triều Tiên vào giai đoạn 1910-1945.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала