Nga muốn tạo ra các nhóm robot chiến đấu

© Fotolia / Dmytro TolokonovRobot cô gái
Robot cô gái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tới khoảng năm 2025, Nga có thể tạo ra các nhóm robot đa chức năng, chúng có thể giải quyết các nhiệm vụ chiến đấu một cách tự trị. Một nhà điều hành chỉ cần trợ giúp tối thiểu để điều khiển tới năm robot khác nhau.

Nhiệm vụ phát triển robot

"Nhiệm vụ thành lập các nhóm robot trong lộ trình phát triển robot quân sự sẽ được xác định từ năm 2020. Đến năm 2025, chúng tôi phải hoàn thành nhiệm vụ này ở mức thiết kế thử nghiệm, sau đó chuyển sang tích hợp các nhóm robot này vào hệ thống chỉ huy tự động hiện có của Lực lượng Vũ trang", - nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin, ở đây mới đang đề cập tới các đơn vị không người lái từ năm nền tảng. Mỗi robot trong một nhóm như vậy sẽ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể của mình, trên cơ sở Marker cũng có thể tạo ra xe vận tải tiếp nhiên liệu và xe bảo vệ, tất cả các thiết bị này sẽ có tính tự trị cao.

Thiết bị của máy bay chiến đấu của người Viking trong tương lai, với một bộ khung bằng titan tại gian hàng của tập đoàn nhà nước Rostec tại triển lãm - Sputnik Việt Nam
Quân đội 2050. Các nhà khoa học cho biết về các loại vũ khí vào giữa thế kỷ XXI
“Các khung xe này cho phép tạo ra nhiều thứ, không giống như xe không người lái trước đó, phải có cả năm người phục vụ. Ngược lại, đây sẽ là một nhóm gồm năm robot, và người điều hành duy nhất sau khi tiếp nhiên liệu chỉ cần bật robot lên, sau đó chúng sẽ đi làm các công việc của mình", - ông nhấn mạnh.

Đề cập tới trọng tải của robot, nguồn tin lưu ý rằng, hiện nay các chuyên gia đang xem xét khả năng trang bị cho các robot này mô-đun súng phóng lựu, súng cối cỡ nòng 120 mm. Ngay tại thời điểm hiện tại, robot đã có khả năng khởi động máy bay không người lái sử dụng một lần và lựu đạn bay.

“Trong tương lai, những cỗ máy này sẽ đối mặt với những máy tương tự. Chúng tôi tin rằng những robot này sẽ chiến đấu với chính các robot. Giá trị của robot là thay thế con người, vượt khả năng của con người", - nguồn tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала