Bộ Ngoại giao Nga: Tòa án Hague ủng hộ lập trường của Nga về vụ việc Kerch

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhTòa Hague
Tòa Hague  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tòa án Hague đã đồng ý với lập luận của Nga và dự định khả năng phân chia quá trình xảy ra vụ việc ở Eo biển Kerch thành hai giai đoạn độc lập - quyền tài phán và xem xét bản chất của tranh chấp, Bộ Ngoại giao cho biết.
"Khiếu nại của Ukraina liên quan đến việc bác bỏ giai đoạn về quyền tài phán và giảm tối đa thời gian tố tụng đã bị bỏ qua", Bộ ngoại giao Nga nói.

Toà án ủng hộ cách tiếp cận của Nga

Đồng thời, tòa án đã cho mỗi bên sáu tháng để chuẩn bị bản ghi nhớ (Ukraina kiên quyết yêu cầu hai tháng), tương ứng với thực tiễn của tòa trọng tài quốc tế được hình thành trên cơ sở Công ước 1982.

“Tòa án cũng ủng hộ cách tiếp cận của Nga đối với những vấn đề cơ bản khác, điều này đã vô hiệu hóa việc Kiev cố gắng làm phức tạp hóa tình trạng thủ tục của Nga trong phiên tòa này”, thông báo nói thêm.

Bộ Ngoại giao lưu ý rằng Nga hoàn toàn hài lòng với quyết định này, "đã tính đến tất cả các đề xuất được đưa ra trong cuộc họp của tòa trọng tài Hague, tổ chức vào hôm trước".

Sự khiêu khích của Ukraina

Đúng một năm trước, ngày 25 tháng 11 năm 2018, 3 tàu của Hải quân Ukraina đã vi phạm biên giới Nga. Họ đã điều động một cách nguy hiểm, không tuân thủ các yêu cầu hợp pháp của chính quyền. Kết quả của vụ việc là họ bị bắt giữ cùng với thủy thủ đoàn. 

Ông Vladimir Putin gọi sự kiện này là sự khiêu khích, liên quan đến mức tín nhiệm thấp của ông Piotr Poroshenko trước cuộc bầu cử Tổng thống.

Vào ngày 7 tháng 9, quân nhân vi phạm biên giới đã được bàn giao cho Ukraina như một phần của thỏa thuận về việc phóng thích đồng thời những người bị giam giữ và kết án. Ngày 18 tháng 11, Nga bàn giao tàu cho Kiev.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала