Cha mẹ tay vợt Stefanos Tsitsipas trả lời phỏng vấn Sputnik về cái giá thành công của con trai

© REUTERS / TONY O'BRIENTay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas
Tay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tay vợt 21 tuổi Stefanos Tsitsipas là VĐV Hy Lạp đầu tiên giành chiến thắng trong trận Chung kết ATP và là người chiến thắng trẻ nhất của giải đấu này sau 18 năm. Cha mẹ của anh, Julia Salnikova và Apostolos Tsitsipas, đã trả lời phỏng vấn Sputnik, nói về con trai và đường tới chiến thắng của anh, cũng như sự phát triển của quần vợt Hy Lạp.

Mẹ tay vợt Stefanos Tsitsipas

Tay vợt Julia Salnikova là con gái cầu thủ bóng đá Sergei Salnikov. Bà sinh ra ở Liên Xô. Năm 1981, bà trở thành kiện tướng thể thao Liên Xô đẳng cấp quốc tế. Bà sáu lần đoạt chức vô địch Liên Xô về môn quần vợt nữ. Ở đội tuyển quốc gia, bà đại diện cho Liên Xô ở Fed Cup. Từ năm 1988, Julia sống ở Berlin. Sau đó, bà đã gặp Apostolos Tsitsipas, huấn luyện viên quần vợt đến từ Hy Lạp và kết hôn với ông năm 1991. Hai vợ chồng có bốn đứa con. Stefanos là con cả. các em trai của anh là Petros, Pavlos và em gái Elizabeth cũng chơi quần vợt.

“Thành tích lớn lao của Stefanos khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi rất vui vì lần này mọi thứ rơi vào đúng vị trí của chúng. Stefanos đã có những thăng trầm trong mùa giải này. Trên sân Paris, Stefanos bắt đầu chơi rất tốt, và cuối cùng đã tăng lên một mức rất cao trong suốt giải đấu ở London” – bà Julia nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
© REUTERS / TONY O'BRIENTay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas
Cha mẹ tay vợt Stefanos Tsitsipas trả lời phỏng vấn Sputnik về cái giá thành công của con trai - Sputnik Việt Nam
Tay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas
“Stefanos đã cố gắng duy trì phong độ tốt sau Giải vô địch Paris (BNP Paribas Masters) cho đến khi kết thúc Chung kết ATP của năm tại London. Tôi sẽ không nói rằng trận đấu cuối cùng là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của Stefanos, nhưng trận chung kết luôn không dễ dàng chút nào. Ngoài ra, theo tôi, Dominic Tim đã không thể hiện trận đấu hay nhất của mình. Cả hai đều tìm cách giành chiến thắng. Cả hai đã nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, điều đó vô cùng khó khăn và ác liệt, cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi tự hào về con trai mình, bởi vì Stefanos đã chứng tỏ mình là một chiến binh tuyệt vời, thậm chí so với Dominic Tim, điều đó không hề đơn giản”. 

Bà nhớ lại sự cố xảy ra ngay sau ngày chung kết, khi nhân viên hải quan sân bay London yêu cầu kiểm tra hành lý mà bà mang theo mình:

Vận động viên Hy Lạp Tsitsipas. - Sputnik Việt Nam
Vận động viên Hy Lạp Tsitsipas muốn trở thành tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại

“Tôi đã mở túi và lấy ra chiếc cúp. Một nửa sân bay đã đến xem chiếc cúp đó. Họ sững sờ! Họ không nghĩ rằng người phụ nữ có chiếc cúp chung kết ATP!”
“Nhiều người chơi tennis gọi điện chúc mừng tôi! Tôi có nhiều bạn bè kể từ thời tôi thi đấu trên sân. Các vận động viên và huấn luyện viên theo dõi chặt chẽ sự thành công của Stefanos. Cảm động nhất là cuộc trò chuyện với huấn luyện viên quần vợt của tôi. Bà Olga Morozova, huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia trong nhiều năm, hiện đang sống ở London, đã đến xem trận chung kết. Trước trận đấu, bà đến gặp tôi và nói: "Stefanos sẽ thắng". Tôi nghĩ bà chỉ muốn lạc quan, nhưng bà thực sự tin điều đó. Thật là cảm động” – bà Julia Apostoli nói.

Bố kiêm huấn luyện viên của Stefanos Tsitsipas

Cha và huấn luyện viên của Stefanos, ông Apostolos Tsitsipas lưu ý:

“Đây là một chiến thắng quan trọng trong một giải đấu quan trọng, nhưng cũng là phần thưởng quan trọng cho tất cả những nỗ lực của Stefan. Như vậy, Stefanos, gia đình và tất cả những người làm việc với anh ta đều được khen thưởng. Vài năm sau, Stefanos sẽ tập hợp được xung quanh mình những con người tuyệt vời. Kết quả này không phải là ngẫu nhiên!”

Quả bóng quần vợt  - Sputnik Việt Nam
Cấp độ tuyệt vời của tay vợt Việt kiều
Nhận xét về giải đấu, ông Apostolos Tsitsipas nhấn mạnh rằng đây là giải mà những người chơi quần vợt giỏi nhất tham gia. Để làm điều đó, đòi hỏi phải có nhiều năm kinh nghiệm, sự suy nghĩ hợp lý và tâm lý tuyệt vời. Stefanos vào sân, sẵn sàng thể hiện quần vợt cấp cao mà anh có thể đạt được trong suốt giải đấu ở Trung Quốc. 

“Sau đó, với tư cách là nhóm của Stefanos, chúng tôi phải giúp anh ấy tìm ra những chi tiết cần hoàn thiện để tham gia trận chung kết London. Nhóm đã làm một công việc tuyệt vời, và cuối cùng chúng tôi đạt được những gì chúng tôi mong muốn” – cha của Stefanos Tsitsipas nói.
“Các tay chơi quần vợt là những người rất thông minh. Tôi khẳng định điều này, và tôi tin chắc như vậy mỗi khi gặp các vận động viên tuyệt vời. Tất nhiên, khả năng giữ vợt đúng cách đóng một vai trò quan trọng. Nhưng quan trọng là cách bạn suy nghĩ và hành động trên sân. Đó là toàn bộ vấn đề. Ngoài ra, Stefanos luôn tìm cách phân tích cảm xúc mạnh mẽ của mình trên sân đấu” - cha của tay vợt Stefanos nói tiếp.

Cái giá của thành công

Khi được hỏi về những gì Stefanos đã bị tước đoạt để thành công, ông trả lời: 

tay vợt nữ Arina Sobolenko - Sputnik Việt Nam
Khán giả Úc chọc ghẹo tay vợt nữ Belarus bằng những tiếng rên (Video)

“Trước hết là thời gian. Rốt cuộc, thời gian là thứ quý giá nhất mà chúng ta có. Tuy nhiên, Stefanos vẫn làm những gì anh yêu thích. Anh quan tâm đến Youtube, video và công việc đạo diễn. Anh sẽ sớm trình bày công trình đạo diễn đầu tiên của mình trên Internet. Anh đã chỉnh sửa bộ phim trong một thời gian dài, do anh làm, và sẽ được phát hành dưới tiêu đề “Nỗi sợ bị từ chối”. Trong nỗ lực phân tích tất cả những cảm xúc mạnh mẽ mà anh ta trải qua trên sân, Stefanos hợp tác với các nhà nghiên cứu từ nhiều trường đại học, như Harvard và Yale, phỏng vấn những người có thể giải thích một cách khoa học về cảm xúc. “Tôi có cảm tưởng rằng điều đó sẽ hữu ích cho các vận động viên khác” – cha của tay vợt Stefanos nói.

Trong trận chung kết giải đấu tại Dubai, vì vui mừng, Stefanos đã ném cây vợt của mình suýt trúng cậu bé nhặt bóng trên sân. Ông Apostolos Tsitsitspas yêu cầu con trai mình bình tĩnh hơn. Người cha bình luận về video lan truyền trên Internet:

“Khi ném vợt về phía khán giả, luôn có nguy cơ xảy ra tai nạn. Chiếc vợt có thể làm ai đó bị thương. Tôi yêu cầu Stefanos kiểm soát cảm xúc của mình. Trong trận chung kết ở London, Stefanos thực sự bình tĩnh. Stefanos rất thích trận đấu, và điều hiển nhiên là hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc của mình. Rốt cuộc, cây vợt là vũ khí của Stefanos. Và chúng ta không nên ném vũ khí của mình?"

Ông Tsitsipas nhấn mạnh:

“Cuộc sống của chúng ta là một thách thức, và chúng ta phải hiểu điều này. Mỗi tình huống khó khăn trong và ngoài sân đều là thách thức. Để được hạnh phúc, cần phải làm việc chăm chỉ. Chúng ta phải xây dựng cuộc sống của chính mình.”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала