Hai tàu ngầm của Dự án "Varshavyanka" sẽ được đóng cho Hạm đội Thái Bình Dương vào năm 2020

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm diesel lớp "Varshavyanka"
Tàu ngầm diesel lớp Varshavyanka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S.-PETERSBURG (Sputnik) - Tàu ngầm diesel-điện thứ năm và thứ sáu của Dự án 636.3 ("Varshavyanka") cho Hạm đội Thái Bình Dương sẽ bắt đầu được đóng vào năm 2020, Tổng Giám đốc "Xưởng đóng tàu Đô đốc" Alexander Buzakov nói với các phóng viên.
"Hai tàu thứ năm và thứ sáu sẽ được đóng vào năm tới. Có lẽ đó sẽ là ngày của Hải quân, có thể là một ngày khác. Hai tàu ngầm sẽ được khởi công đóng vào cùng một ngày", - ông nói.

Lễ thượng cờ trên tàu ngầm "Petropavlovsk-Kamchatsky"

Hôm thứ Hai, "Xưởng đóng tàu Đô đốc" đã tổ chức lễ thượng cờ Hải quân trên tàu ngầm "Petropavlovsk-Kamchatsky", chiếc tàu đầu tiên trong loạt tàu ngầm được đóng cho Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. 

© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhHải quân Nga được chuyển giao tàu ngầm phi hạt nhân “Petropavlovsk-Kamchatsky”
Hai tàu ngầm của Dự án Varshavyanka sẽ được đóng cho Hạm đội Thái Bình Dương vào năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Hải quân Nga được chuyển giao tàu ngầm phi hạt nhân “Petropavlovsk-Kamchatsky”
"Tàu đầu tiên bao giờ cũng là sự kiện đặc biệt, một ngày lễ lớn. Tàu đã hoàn thành tất cả các bài kiểm tra, xác nhận các đặc tính thiết kế của mình. Ngày 21 tháng 11 đã ký kết xong biên bản nghiệm thu. Tất cả các tàu ngầm khác của lô này được chế tạo theo hợp đồng, và vào năm 2022 cả lô sẽ được đóng xong. Tất cả sáu tàu ngầm sẽ phục vụ trong Hạm đội Thái Bình Dương", - ông Buzakov phát biểu trong lễ thượng cờ.

Tàu ngầm của Dự án 636.3 "Varshavyanka"

Tàu ngầm điện-diesel Varshavyanka (Kilo) nổi trên mặt nước. - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ sẽ bàn giao cho Myanmar tàu ngầm "Varshavyanka"
Các tàu ngầm thiết kế loại này thuộc thế hệ thứ ba, có lượng giãn nước 3,95 nghìn tấn, tốc độ dưới nước 20 hải lý/giờ, độ lặn sâu 300 mét, thủy thủ đoàn 52 người. Chúng được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính tối tân, hệ thống quản lý thông tin tự động hiện đại, vũ khí tên lửa có độ chính xác cao và vũ khí ngư lôi mạnh mẽ. 

Tàu được trang bị ngư lôi 533 milimét (sáu ống phóng), mìn và hệ thống tên lửa tấn công “Kalibr”. Chúng có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách lớn gấp ba đến bốn lần so với mục tiêu mà kẻ địch có thể phát hiện ra. Do khả năng ẩn mình tốt nên những chiếc tàu ngầm này được NATO gọi là "hố đen".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала