Lãnh đạo ngân hàng VTB không dự đoán Mỹ sẽ áp đặt các lệnh cấm vận mới

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhAndrey Kostin
Andrey Kostin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chủ tịch ngân hàng VTB Andrey Kostin cho rằng lệnh cấm vận của Mỹ chống Nga trong thời gian tới sẽ không được bãi bỏ, tuy nhiên cũng sẽ không có thêm những biện pháp mới chống lại Nga, nếu như trong chính sách địa chính trị và công việc nội bộ của Hoa Kỳ không có những thay đổi quan trọng.
Các biện pháp trừng phạt mà phía Mỹ hiện đang áp dụng sẽ không được dỡ bỏ, ít nhất là trong những năm tới, song đồng thời chúng ta cũng không cho rằng sẽ có thêm những biện pháp cứng rắn mới, nếu như không có bất kỳ thay đổi lớn nào về tình hình chính trị, địa chính trị, trong các vấn đề nội bộ của Hoa Kỳ”, ông Kostin phát biểu trong chương trình “Bolshaya Igra” trên truyền hình Kênh 1.

Theo nhận định của người đứng đầu VTB, mặc dù không đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, song nền kinh tế Nga lại có được sự ổn định “rất vững chắc”.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đảng Dân chủ Mỹ chuẩn bị dự luật mới với các biện pháp trừng phạt chống Nga
"Chúng ta đạt giá trị thặng dư ngân sách lớn, lạm phát giảm, có nhều yếu tố tích cực khác về tăng trưởng kinh tế vĩ mô. Theo tôi, nền kinh tế Nga sẽ không xảy ra bất kỳ cuộc khủng hoảng hay suy thoái nào, và dĩ nhiên, nhận định của (cựu Tổng thống Mỹ Barack) Obama nói rằng nền kinh tế Nga bị (phá nát) tả tơi cũng không tỏ ra là đúng, mặc dù tất nhiên các biện pháp trừng phạt đã và đang gây tác động tiêu cực đến kinh tế, trong đó có tốc độ tăng trưởng, chuyện này không có gì để nói“, ông Kostin nói thêm.

Kể từ năm 2014 VTB phải gánh chịu các lệnh trừng phạt theo lĩnh vực của Hoa Kỳ và EU, khiến việc thu hốt vốn của ngân hàng này bị hạn chế. Cổ đông chính của ngân hàng là Liên bang Nga thông qua đại diện là Cơ quan Quản lý tài sản liên bang và Bộ Tài chính, sở hữu 60,9348% cổ phần có quyền biểu quyết, tương đương 45,01% vốn điều lệ của ngân hàng (nếu tính cả Công ty bảo hiểm tiền gửi thì tổng giá trị cổ phần là 92,23%).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала