Bộ ba trên thuyền. Tập trận độc đáo của Nga, Trung Quốc và Nam Phi khiến phương Tây sợ hãi

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnh«Nguyên soái Ustinov»
«Nguyên soái Ustinov» - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quân đội Nga, Trung Quốc và Nam Phi đang bắt đầu cuộc tập trận chung - tiến hành diễn tập chống lại cướp biển và khủng bố ở vùng biển châu Phi. Định dạng này lần đầu tiên diễn ra.

Liên minh các nước khác nhau

Cả ba quốc gia này đều là thành viên của BRICS, do đó theo đuổi cùng một mục tiêu và sẽ luôn có thể đi đến thỏa thuận, nhưng đồng thời cũng rất khác nhau: liên minh này bao gồm đồng thời Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Mỗi quốc gia có lịch sử riêng trong việc đối phó với các thách thức khu vực và toàn cầu, và khi chia sẻ kinh nghiệm của mình với nhau, cả ba sẽ có được sự kết hợp sức mạnh đáng kinh ngạc. 

lực lượng đặc nhiệm Nga - Sputnik Việt Nam
Lực lượng đặc nhiệm Nga đến Trung Quốc để tham gia tập trận ASEAN

Diễn tập chống cướp biển chung

Cả ba sẽ học cách đối phó với cướp biển và khủng bố trên biển, cũng như cùng nhau diễn tập cứu hộ các con tàu gặp nạn. Tàu tuần dương tên lửa Nga Marshal Ustinov đã đến Cape Town. Các thủy thủ sẽ được cung cấp nước ngọt, thực phẩm và bắt đầu cuộc tập trận.

Trong khi đó, phương Tây đang tỏ ra lo lắng. Diễn đàn Nga-Châu Phi đã khiến rất nhiều người bị sốc bởi quy mô của nó. Và việc phương Tây không muốn Nga và Trung Quốc liên minh là câu chuyện được nói đến mỗi ngày. Và rồi ngay lập tức ba nước lại tổ chức tập trận chung. Còn về vấn đề chống khủng bố - điều này không mấy khiến các nhà bình luận phương Tây yên tâm. 

Phân phối lại phạm vi ảnh hưởng?

Ngay khi biết về kế hoạch cuộc tập trận, nhiều ý kiến ​​cho rằng đây không là gì khác ngoài việc phân phối lại phạm vi ảnh hưởng. 

Tàu Igor Belousov - Sputnik Việt Nam
Hạm đội Thái Bình Dương đã rời cảng đến diễn tập cứu hộ cứu nạn tàu ngầm chung với Việt Nam

Phải, ông Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẽ tăng cường sự hiện diện ở châu Phi - điều này là hoàn toàn hợp lý và dễ hiểu cho cả hai bên. Châu Phi không kém phần quan tâm đến điều này – thậm chí có thể còn nhiều hơn – so với Nga.

Mọi người đều biết rõ rằng những câu chuyện rùng rợn được tuyên truyền về “quốc gia-dầu mỏ”, với “nền kinh tế bị xé nát thành từng mảnh vụn”, chỉ là những điều tưởng tượng. Và phương Tây lại nghĩ ra những điều kỳ quái mới. Giờ đây là về Châu Phi. Khái niệm đã thay đổi: giờ đây Nga không bị cô lập một cách buồn bã nữa, mà trái lại, mạnh đến mức đáng sợ. Bên cạnh đó, những người sáng tạo ra câu chuyện kinh dị này hiểu rằng Moskva sẽ không tấn công bất cứ ai, nhưng cũng sẽ không cho phép bản thân bị xâm phạm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала