Mỹ kết án công dân Trung Quốc đột nhập dinh thự của Tổng thống Trump

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nữ công dân Trung Quốc có tên là Yujing Zhang, người đã đột nhập trái phép vào khu dinh thự Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vào hôm thứ Hai đã bị kết án 8 tháng tù giam, báo Washington Examiner đưa tin.

Trước đó báo chí đưa tin rằng vào tháng 9 bồi thẩm đoàn đã họp và kết luận rằng cô Zhang có tội trong vụ đột nhập vào khu dinh thự của tổng thống Trump và khai báo gian dối.

Tờ báo cũng cho biết người này bị giam giữ kể từ thời điểm bị bắt hồi tháng năm và có thể được thả trong vài tuần tới.

Vào đầu tháng tư người phụ nữ này mang trong người hai hộ chiếu Trung Quốc, bốn chiếc điện thoại di động và USB chứa virus, đột nhập trái phép vào khu dinh thự Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở nam Florida.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cáo buộc Mỹ làm gia tăng căng thẳng ở Biển Đông

Zhang định thuyết phục các nhân viên bảo vệ rằng mình muốn sử dụng hồ bơi trong khu Mar-a-Lago, và đã lọt được vào khu nghỉ dưỡng này sau khi một nhân viên bảo vệ xác định cô trùng họ với một thành viên câu lạc bộ kín Mar-a-Lago.

Sau khi vào được khu dinh thự của ông Trump, cô này nói rằng mình đến để tham gia một hoạt động nào đó của liên hiệp Trung Quốc – Mỹ dưới sự bảo trợ của LHQ, trong khi trên thực tế không có hoạt động nào như vậy diễn ra. Theo tin báo chí, người phụ nữ này đã trình ra cho nhân viên an ninh tờ giấy mời dự hội nghị mà anh này không thể đọc được vì trên đó toàn chữ Trung Quốc.

Sau đó người phụ nữ bị đưa ra khỏi khu dinh thự và bị bắt giữ. Trong khi thẩm vấn người này khai được một người bạn Trung Quốc tên là Charler bảo cô đến tham dự một sự kiện ở Palm Beach để thảo luận với một thành viên nào đó trong gia đình tổng thống Mỹ về quan hệ kinh tế quốc tế giữa Trung Quốc và Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала