Bộ Quốc phòng Nga: “Mũ bảo hiểm trắng” đang chuẩn bị các hành động khiêu khích ở Idlib

© AP Photo / Syrian Civil Defense White Helmets"Mũ bảo hiểm trắng" tại Idlib, Syria
Mũ bảo hiểm trắng tại Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Phiến quân nhóm khủng bố “Hayat Tahrir al-Sham”* (trước có tên là "Dzhebhat al-Nusra"*) cùng với tổ chức “Mũ bảo hiểm trắng” đang lên kế hoạch khiêu khích thông qua việc dàn dựng các vụ không kích và sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, nơi căng thẳng chiến sự đang giảm bớt, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ nói thêm rằng theo thông tin của cư dân Sarmada (nằm cách Idlib 30 km về phía đông bắc), vào đầu tháng 11 có những người không rõ tung tích và đoàn xe gồm ba xe tải chở các thùng hóa chất dung tích khác nhau được các chiến binh vũ trang tháp tùng đã tới thành phố này.

Bộ Quốc phòng cho biết trên một trong những xe tải có các thiết bị video chuyên dụng, nhiều mảnh đạn pháo và đạn máy bay có dấu hiệu của Liên Xô và Nga.

Mũ bảo hiểm trắng - Sputnik Việt Nam
“Việc sơ tán “Mũ bảo hiểm trắng” từ Syria cho thấy họ là sản phẩm của phương Tây”
"Theo một số kênh đã xác nhận thông tin rằng các chiến binh trong đơn vị của chỉ huy chiến trường Abu Malek, thành viên nhóm Hayat Tahrir al-Sham, cùng với tổ chức “Mũ bảo hiểm trắng” đang lên kế hoạch tiến hành các vụ khiêu khích tại các khu dân cư tỉnh Idlib, nơi tình hình đang có dấu hiệu giảm leo thang chiến sự, thông qua việc dàn dựng các vụ không kích và sử dụng vũ khí hóa học", thông báo cho biết.

Thêm vào đó, các chiến binh đang chọn người địa phương tham gia vào những cảnh quay mô tả hậu quả của các cuộc không kích và sử dụng chất độc hóa học.

"Những clip video giả mạo việc các mục tiêu dân sự bị phá hủy trong các cuộc không kích và pháo kích, trong cảnh dàn dựng được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, được bọn chúng lên kế hoạch đăng tải trên mạng xã hội và đưa ra làm bằng chứng về tội ác của chính phủ Syria và hành động của lực lượng không quân Nga chống lại dân thường", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала