Nga không can thiệp vào quá trình chính trị ở Anh

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs of the Russian FederationĐại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrei Kelin
Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrei Kelin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga không can thiệp vào tiến trình chính trị ở Anh và đang tìm kiếm những điểm có thể cải thiện quan hệ giữa hai nước, Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrei Kelin cho biết.

Nga đang tìm kiếm điểm có thể cải thiện quan hệ giữa hai nước

Tờ báo Sunday Times của Anh tuyên bố rằng tên của chín doanh nhân gốc Nga, những nhà tài trợ cho phe bảo thủ Anh, đã được đưa vào báo cáo nghị viện của nước này vì Nga được cho rằng can thiệp vào các vấn đề của Anh. Thủ tướng Boris Johnson đã nhiều lần tuyên bố rằng chính quyền Anh không có bằng chứng về sự can thiệp của Nga vào đời sống chính trị của Anh.

Sputnik  - Sputnik Việt Nam
Sứ quán Anh bình luận việc từ chối không cho Sputnik tiếp cận đại hội đảng Bảo thủ
“Chúng tôi đang hết sức chăm chú theo dõi các bài phát biểu trong các đại hội đảng và các chương trình đang thông qua, vì lối tư duy chiếm ưu thế trong các đảng hàng đầu hiện nay rất quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi không hề can thiệp vào quá trình này, không quan trọng ai là người lên nắm quyền, chúng tôi sẽ tìm kiếm những điểm chung, lấy chúng là cơ sở để làm việc nhằm cải thiện quan hệ", - đại sứ nói trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo Nga.

Ông bày tỏ hy vọng rằng vấn đề liên quan tới sự can thiệp một cách tưởng tượng từ phía Nga sẽ không trở thành chủ đề chính trong đời sống chính trị của đất nước.

"Một điều rất quan trọng là làm sao cho "vấn đề Nga" không trở thành vấn đề trong chiến dịch chính trị ở Anh, như điều này đã từng xảy ra ở Hoa Kỳ. Trong trường hợp này, chỉ có nói một điều rằng, có những người khai thác chủ đề Nga một cách không trung thực nhằm cố gắng đạt điểm chính trị về vấn đề này", – đại sứ nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала