Nga và Trung Quốc thỏa thuận tăng cường phối hợp chính sách đối ngoại

© Sputnik / Aleksey NikolskyiThứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Titov
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Titov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Liên bang Nga Vladimir Titov và người đồng cấp Trung Quốc Lạc Ngọc Thành đã thỏa thuận về tính chất thường xuyên của các tham vấn giữa các thứ trưởng ngoại giao Nga và Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tham vấn thường trực giữa hai nước

"Hai bên đã đạt được thỏa thuận tiến hành các cuộc gặp như vậy một cách thường xuyên để đánh giá chiến lược về quá trình tương tác trong chính sách đối ngoại và phát triển định dạng đối thoại giữa các Bộ ngoại giao hai nước", - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Nga và Trung Quốc thảo luận về 70 dự án với tổng trị giá 112 tỷ đô la

Các bên cũng thảo luận về tăng cường hơn nữa sự phối hợp chính sách đối ngoại Nga-Trung, "trao đổi quan điểm về tình hình trên thế giới, duy trì sự ổn định chiến lược, cũng như một số vấn đề cấp bách của khu vực". Tại cuộc gặp cũng đã xác nhận sự gần gũi giữa các phương pháp của Nga và Trung Quốc về các vấn đề đang thảo luận, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Cuộc tham vấn hiện tại ở Moskva diễn ra vào ngày 25-26 / 11. Hôm qua người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã tiếp ông Lạc Ngọc Thành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала