Tổng thống Zelensky gọi mối quan hệ giữa Ukraina và Nga là phức tạp

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng chính công dân nước này đã lựa chọn con đường hội nhập châu Âu và gọi quan hệ với Liên bang Nga là tình huống rất phức tạp.

Cuộc khủng hoảng Nga và Ukraina

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, doanh nhân Ukraina Igor Kolomoisky đã lưu ý tầm quan trọng của việc khôi phục quan hệ giữa Nga với Ukraina, và cáo buộc Hoa Kỳ sử dụng Kiev để làm suy yếu Moskva. Theo ông, dòng tài chính từ Nga có thể thay thế các khoản vay IMF.

Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Ở Ukraina nói rằng vì sao không nên tin tưởng Zelensky
"Ông Kolomoisky không phải là tổng thống Ukraina, ông là công dân Ukraina. Và hầu hết công dân Ukraina đã chọn hội nhập châu Âu và đường lối hướng tới Liên minh châu Âu, do đó, chính người dân Ukraina chọn con đường cần đi. Tình hình giữa chúng tôi với Nga rất phức tạp. Chúng tôi đã bắt đầu đối thoại, và thành thật mà nói, đối thoại sẽ được đưa ra trong cuộc gặp của bốn nhà lãnh đạo Norman”, - Zelensky nói, bình luận tuyên bố của Kolomoisky cần phải khôi phục quan hệ với Nga.

Cuộc gặp của các nguyên thủ quốc gia theo "định dạng Norman" (Pháp, Đức, Nga và Ukraina) sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 12 tại Paris.

Ở Ukraina, Kolomoisky nhiều lần bị buộc tội benh vực Zelensky, nhưng chính ông ta đã phủ nhận điều này. Kolomoisky là một trong những người giàu nhất nước. Theo nhiều nguồn tin, tài sản của ông ta ước tính khoảng 1,4 tỷ đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала