Trận động đất kinh hoàng ở Albania

© REUTERS / Florian GogaNgôi nhà đổ nát trong trận động đất ở Albania
Ngôi nhà đổ nát trong trận động đất ở Albania - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại Albania, hàng trăm người phải chịu hậu quả của trận động đất rất mạnh, một số ngôi nhà bị phá hủy, như thông báo của cổng thông tin Exit.

Hậu quả của trận động đất ở Albania

Trên mạng xuất hiện ảnh và video về hậu quả của trận động đất xảy ra gần thủ đô Tirana của Albania. Trước đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) đã thông báo về những cú rung động mạnh với cường độ 6,4.

Theo truyền thông địa phương, những rung động mạnh dưới lòng đất được cảm nhận trực tiếp ở thủ đô, cũng như ở thành phố Durres, nằm gần tâm chấn nhất. Ở vùng cách thủ đô Tirana 30 km, hai tòa nhà dân cư bị sập, ngoài ra còn có hai tòa nhà khác bị sập ở thành phố Kawai, gần Durres.

Có khả năng một số người bị vùi dưới đống đổ nát, hiện các nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường. Hàng trăm người đã tới bệnh viện xin chữa trị, tạm thời chưa có con số chính xác về các bệnh nhân.

Theo truyền thông địa phương, trận động đất đã khiến bốn người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương.

Đây là trận động đất lần thứ hai vào mùa thu năm nay tại Albania. Trận động đất thứ nhất xảy ra ngày 21 tháng 9, với số lượng nạn nhân là 132 người, 35 ngôi nhà (bao gồm hai trường học) đã bị phá hủy hoàn toàn, 420 ngôi nhà bị hư hại một phần,  10 xí nghiệp thương mại cũng bị thiệt hại. Hồi tháng Chín, tổng thống Ilir Meta đã kêu gọi người dân bình tĩnh, do thông tin sai lệch về những cơn chấn động mới đã buộc hàng trăm người phải ngủ ngoài đường ở thành phố Tirana.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала