Trump bổ nhiệm con rể giám sát xây dựng bức tường biên giới

© REUTERS / Kevin LamarqueJared Kushner và Donald Trump
Jared Kushner và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ủy thác cho con rể và cố vấn của ông là Jared Kushner giám sát xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico, theo Washington Post.

Thực hiện cam kết chính trong chiến dịch của Trump

Trump chuyển giao ciệc quản lý dự án cho Kushner vì "sự thiếu tiến triển" trong quá trình xây dựng, Washington Post cho biết. Cứ hai tuần một lần, Kouchner sẽ tổ chức họp tại Nhà Trắng, tại đó các quan chức nộp báo cáo về tiến độ xây dựng và chi phí. Về phần mình, Kouchner sẽ chuyển cho họ các chỉ dẫn của tổng thống.

Theo Washington Post, Kouchner yêu cầu cho đến mùa xuân, mỗi tháng phải xây được 30 đến 35 dặm (48 đến 56 km), và đến hết năm 2020 phải xây xong bức tường có độ dài 450 dặm (khoảng 724 km).

Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Các nhà leo núi không vượt qua được bức tường mẫu giữa Mexico và Hoa Kỳ

Trước đó, Trump nói rằng toàn bộ chiều dài bức tường 500-550 dặm sẽ được xây dựng xong trước cuộc bầu cử tiếp theo vào năm 2020. Chính quyền Trump cho biết sẽ mất khoảng 3,6 tỷ USD để xây dựng rào cản mới ở biên giới với Mexico. Trump đã sử dụng thông báo về tình trạng khẩn cấp tại biên giới, cho phép sử dụng tiền đã được Quốc hội phân bổ cho các mục đích khác.

Trump đã thực hiện các bước đơn phương sau một loạt nỗ lực không thành công để được Quốc hội tài trợ xây dựng bức tường. Do những bất đồng này, đầu năm 2019, chính phủ liên bang đã tồn tại hơn một tháng mà không có ngân sách được phê duyệt, dẫn đến cắt giảm hoạt động một số bộ và ngành.

Xây dựng bức tường ở biên giới để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp là một trong những cám kết trong chiến dịch tranh cử của Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала