Ba học sinh lớp 1 bất ngờ rớt khỏi xe đưa đón ở Đồng Nai

© Ảnh : Zing3 học sinh tiểu học văng khỏi ôtô
3 học sinh tiểu học văng khỏi ôtô - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên Facebook lan truyền đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe đưa đón học sinh đang lúc cua gấp thì cửa sau xe bất ngờ bật mở khiến 3 học sinh lớp 1 rơi từ trên xe xuống đường.

Yêu cầu báo cáo vụ xe đưa đón làm rơi 3 học sinh xuống đường ở Đồng Nai

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra hôm 26.11. Trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một xe 16 chỗ mang BKS 51B 07923 chở học sinh trong lúc đang chạy ôm cua thì cửa sau bất ngờ bung ra, khiến 3 em học sinh nhỏ tuổi văng xuống đường.

May mắn là thời điểm xảy ra tai nạn, không có phương tiện nào từ phía sau lao tới nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, vụ việc này khiến nhiều bậc phụ huynh rất hoang mang lo lắng về tình trạng mất an toàn trong công tác đưa đón học sinh của trường.

Sáng 27.11, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lên tiếng xác nhận có sự việc xe 16 chỗ đưa đón học sinh và làm “rớt” 3 em học sinh lớp 1 xuống đường. Vị này cho biết, qua quá trình xem xét vụ việc đã xác định, 3 em học sinh bị rớt là học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Và sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày hôm qua 26.11.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Biên Hòa cũng khẳng định, hiện đang yêu cầu Trường Tiểu học Phan Bội Châu có báo cáo rõ hơn về vụ việc này.

“Đây là vụ việc nghiêm trọng, phải nhanh chóng làm rõ nguyên nhân để xử lý, rất may các em bị ngã không ai bị thương nặng”, vị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo nói.

Hiệu trưởng Trường Phan Bội Châu thông tin vụ 3 học sinh bị rớt khỏi xe

Xác nhận trên các phương tiện thông tin truyền thông ngày 27.11, bà Vũ Thị Thanh Bình, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, 3 em học sinh rớt ra khỏi xe đưa đón là học sinh của trường.

Cái chết - Sputnik Việt Nam
Hà Nội: Học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên cả ngày trên xe đưa đón
Theo lời vị hiệu trưởng, sự việc xảy ra sáng hôm qua trên đường từ trường về nhà cô giáo. Ngay sau khi nắm được tình hình, nhà trường đã liên hệ làm việc với giáo viên chủ nhiệm, công ty vận tải và phụ huynh các em học sinh bị rơi ra khỏi xe để có hướng xử lý kịp thời.

Qua kiểm tra cho thấy, trên xe thời điểm đó có 16 em học sinh khối lớp 1 và có giáo viên phụ trách đi kèm. Xe có đầy đủ tất cả các giấy tờ như đăng kiểm, bản cam kết, hợp đồng, bằng lái theo đúng quy định.

“Đây là sự cố ngoài ý muốn. Lúc đó trên xe có giáo viên và đã nhắc nhở các em, nhưng do các em đùa giỡn sao đó vô tình đụng vô chốt khiến cửa bung lên làm cho 3 em rơi ra ngoài. May mắn là xe chạy chậm nên các em không bị thương tích, trầy xước gì cả. Trường cũng đã báo tình hình với phụ huynh của các em nhưng do các em không bị gì nên họ cũng không ý kiến gì, chỉ lưu ý vấn đề cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em học sinh”, Tuổi trẻ dẫn lời bà Vũ Thị Thanh Bình cho biết.

Về thông tin cảnh ghi lại cho thấy nhiều em học sinh khác đang ngồi trên các ghế nhựa trên xe, vị hiệu trưởng khẳng định, không hề có chuyện xe đưa đón cơ nới, tháo ghế dựa. Theo lời giải thích của bà Vũ Thị Thanh Bình, chiếc ghế nhựa bị rơi ra là “chiếc ghế duy nhất trên xe, được dùng để các em dễ dàng bước lên xuống xe”.

Về hướng xử lý, hiệu trưởng trường Phan Bội Châu cho biết đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp 1/6 làm tường trình, rút kinh nghiệm trong toàn thể hội đồng giáo viên trong trường. Ngoài ra, sau sự việc này, nhà trường sẽ tăng cường tuyên truyền, quán triệt giáo viên thực hiện nghiêm túc, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát. Đồng thời, trường sẽ làm việc với công ty vẫn tải, đề nghị ban giám đốc rút kinh nghiệm, kiểm tra lại chất lượng các xe, làm việc với tài xế để phối hợp với cô giáo đảm bảo vấn đề đi đứng, an toàn cho học sinh một cách tuyệt đối.

Học sinh người Việt - Sputnik Việt Nam
Xôn xao vì cách dạy đánh vần “lạ” cho học sinh lớp 1 (Video)
Theo kết quả xác minh, chiếc xe dùng đưa đón học sinh nói trên do ông N.T. (ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) đứng tên. Tuy nhiên, ông T. cho biết đã bán xe cho ông Nguyễn Văn Th. (ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) năm 2016.

Về vấn đề này, ông Võ Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Biên Hòa khẳng định đã làm việc với ban giám hiệu nhà trường. Giáo viên và đơn vị vận tải có đầy đủ hồ sơ đăng ký gửi trẻ, đơn cam kết, hợp đồng đầy đủ, đúng quy định.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Biên Hòa, phòng đã có nhiều văn bản gửi các trường trên địa bàn về việc đảm bảo an toàn khi đưa rước học sinh. Trong đó, nhà trường có trách nhiệm phối kết hợp với địa phương, khi xác định xe không đảm bảo sẽ báo lên lực lượng chuyên môn xử lý.

“Ngoài ra, trong giáo viên thường xuyên nhắc nhở, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình đưa rước học sinh. Trường hợp để xảy ra sai sót sẽ xử lý nghiêm” - ông Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала