NASA cho hay, trên ISS các nhà vệ sinh đều hỏng, các phi hành gia phải đóng bỉm

© Ảnh : ESA/NASA - L.ParmitanoTrái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế
Trái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik)- Trên Trạm vũ trụ quốc tế, tất cả các nhà vệ sinh đều không hoạt động, các phi hành gia buộc phải sử dụng bỉm, căn cứ nội dung cuộc đàm thoại của phi hành đoàn với các chuyên gia trên mặt đất, được phát sóng bởi NASA.

Cả hai nhà vệ sinh đều bị hỏng

Trên ISS có hai nhà vệ sinh do Nga sản xuất: thiết bị thoát nước vệ sinh (ACS) trong mô-đun Zvezda của Nga và WHC trong mô-đun Tranquility của Mỹ. Ngoài ra, nhà vệ sinh còn được bố trí trong hai tàu vũ trụ có người lái Soyuz lắp ráp với Trạm, nhưng các nhà vệ sinh này được sử dụng trong chuyến bay tự trị của tàu vũ trụ, và chỉ mở khi nào có nhu cầu rất bức thiết trên ISS. 

Bữa ăn trên khoang Trạm ISS  - Sputnik Việt Nam
Các nhà du hành vũ trụ trên Trạm ISS đón Năm mới không có món trứng cá đen

Như thông báo của chỉ huy Trạm vũ trụ quốc tế, ông Luca Parmitano, người Ý, hiện WHC không hoạt động do liên tục có dấu hiệu cảnh báo sự cố, còn ACS không được sử dụng do bình đựng đã quá đầy.

Buộc phải sử dụng các thiết bị thu thập nước tiểu

Liên quan tới vấn đề này, ông Parmitano đã hỏi Trung tâm kiểm soát Houston về việc, liệu các phi hành gia có được sử dụng tạm thời thiết bị thu thập nước tiểu UCD, được lưu trữ trong mô-đun Columbus của châu Âu hay không. Và họ đã nhận được câu trả lời đồng ý.

Cũng không rõ các phi hành gia Nga có sử dụng bỉm hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала