Nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng ở Nhật Bản

© Sputnik / Sergey Piatakov / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà khoa học Mai Thị Ngần đã có công trình nghiên cứu phát triển phương pháp nhân gene đẳng nhiệt và hệ thống gộp mẫu trong chẩn đoán virus dịch tiêu chảy cấp ở lợn một cách đơn giản, chính xác, báo Vietnam+ đưa tin.

Chị Mai Thị Ngần, năm nay 34 tuổi, là một nghiên cứu sinh Việt Nam đang theo học tại Đại học Miyazaki ở tỉnh Miyazaki (Nhật Bản). Chị đã được AFFRC trao giải thưởng trên nhờ công trình nghiên cứu phát triển phương pháp nhân gene đẳng nhiệt và hệ thống gộp mẫu trong chẩn đoán virus dịch tiêu chảy cấp ở lợn một cách đơn giản, chính xác và tiết kiệm.

Đậu tương - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học phát hiện ra tác hại của sản phầm làm từ đậu nành

Trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, chị Ngần cho biết việc kiểm soát các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn do ý thức của người dân và kinh phí hạn chế cùng với nhiều yếu tố khác. Vì vậy, khi bắt đầu công trình nghiên cứu, chị đã sử dụng phương pháp xét nghiệm phổ biến hiện nay là PCR. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi chi phí nghiên cứu rất cao. Trong lúc chưa tìm được kinh phí cho hoạt động nghiên cứu, chị đã tìm đến với phương pháp nhân gene đẳng nhiệt.

Chị Ngần nói: “Đây là phương pháp rất đơn giản, có chi phí thấp và rất dễ áp dụng trong thực tiễn. Phương pháp này có thể áp dụng cho việc chẩn đoán nhiều loại bệnh dịch trên gia súc, gia cầm do các loại virus hoặc vi khuẩn khác gây ra."
© Ảnh : Vietnam+Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam chúc mừng chị Mai Thị Ngần.
Nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam chúc mừng chị Mai Thị Ngần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала