Thủ tướng Campuchia kêu gọi ông Trump khôi phục niềm tin giữa hai nước

© AFP 2023 / Alain JocardHun Sen
Hun Sen  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong một bức thư trả lời gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói hai nước nên khôi phục lại niềm tin trong mối quan hệ, Thời báo Khmer đưa tin.

Thư của Trump gửi Hun Sen 

Theo tờ báo, tuần trước ông Hun Sen đã nhận được một lá thư từ tổng thống Mỹ Trump, trong đó viết rằng Hoa Kỳ cam kết về một tương lai hòa bình, ổn định và thịnh vượng cho người dân Campuchia, và lưu ý Washington tôn trọng ý chí của người dân Campuchia và không muốn thay đổi chế độ nước này. 

quân đội Campuchia  - Sputnik Việt Nam
Campuchia vén màn bí mật về hợp tác quân sự với Trung Quốc

Thăng trầm

Theo Thủ tướng Campuchia, gần đây mối quan hệ giữa hai nước đã trải qua "những thăng trầm".

"Nói về mối quan hệ song phương giữa hai nước, tôi chia sẻ ý kiến ​​của ngài về việc nó đã trải qua giai đoạn thăng trầm. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng ta không nên trở thành con tin cho những mặt tối trong lịch sử ", tờ báo trích dẫn lời clời ông Hun Sen.

Hội nghị cấp cao ASEAN - Hoa Kỳ

Cần lưu ý Thủ tướng Campuchia đã chấp nhận lời mời của Trump tham dự "Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ", sẽ được tổ chức vào đầu năm 2020 tại Hoa Kỳ.

Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa Campuchia với Hoa Kỳ và các nước thuộc Liên minh Châu Âu đã xấu đi. Trong các bài phát biểu của mình, Hun Sen liên tục cáo buộc Hoa Kỳ ủng hộ phe đối lập và "chuẩn bị cuộc cách mạng màu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала