Trường Đại học Việt Đức và TPHCM sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

© Ảnh : SGGPChủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 26/11, đoàn công tác của UBND TPHCM và Ban giám hiệu Trường Đại học Việt Đức có buổi làm việc về các nội dung dự kiến hợp tác trong tương lai, báo SGGP đưa tin.

Theo tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng VGU, hiện trường đang triển khai 14 chương trình đào tạo (gồm 7 chương trình thạc sĩ và 7 chương trình cử nhân) thuộc 6 khối ngành, tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, kinh tế và quản trị vốn là mũi nhọn của Đức, bao gồm: Điện, Điện tử, Viễn thông và CNTT, Kỹ thuật cơ khí và sản xuất, Kỹ thuật xây dựng và môi trường, Khoa học máy tính, Kỹ thuật môi trường và quy trình, và Kinh tế và Kỹ thuật công nghiệp.

Tòa nhà Landmark 81 - Sputnik Việt Nam
TP.HCM có thể trở thành trung tâm tài chính toàn cầu

Tính đến nay, trường có hơn 200 công trình nghiên cứu được trình bày tại các hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế; 117 bài báo được xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín (ISI và Scopus); chương trình nghiên cứu khoa học sinh viên là một sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên VGU thỏa sức sáng tạo và từng bước làm quen với nghiên cứu. Từ đây, sinh viên của trường đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trong nước và quốc tế như Hackathon, Honda EMC, Falling Wall Lab, Texas Instrument Competition... Trường cũng đã đề xuất nhiều chương trình hợp tác mà VGU có thế mạnh, đồng thời kiến nghị lãnh đạo TP tạo điều kiện để có một cơ sở nghiên cứu giảng dạy tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin, hiện nay TP đang tập trung vào các chiến lược như: xây dựng TP trở thành đô thị thông minh, với hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung, hình thành trung tâm mô phỏng và dự báo phát triển kinh tế - xã hội, trung tâm điều hành chỉ huy; xây dựng TP thành một trung tâm tài chính quốc gia tại TPHCM; xây dựng khu đô thị sáng tạo phía Đông; phát triển chương trình trí tuệ nhân tạo (AI); phát triển trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Sinh viên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Hàng loạt sai sót liên quan đến Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM

Đầu bài đặt ra cho lãnh đạo TPHCM chính là chuẩn bị nguồn nhân lực như thế nào để đáp ứng được trình độ quốc tế. Sắp tới, TP sẽ thành lập Hội đồng tư vấn giáo dục TPHCM, trong đó sẽ mời chuyên gia của VGU tham gia. Những thế mạnh về nghiên cứu, ứng dụng của VGU chính là những lĩnh vực TPHCM đang rất quan tâm nên cần thiết có sự phối hợp với nhau và sẽ ký kết một chương trình hợp tác với nhà trường, qua đó giải quyết các nội dung mà TP cần, phối hợp tổ chức các diễn đàn, hội thảo quốc tế gắn liền với nhu cầu của TPHCM; hợp tác về đào tạo với các nhóm ngành mang trình độ quốc tế. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong hoan nghênh lãnh đạo VGU đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục tại TPHCM ở các khu vực đã được quy hoạch ở quận 9, Hóc Môn, Nhà Bè và đề nghị làm việc trực tiếp với Sở TN-MT, Sở Xây dựng để các sở ngành có báo cáo cụ thể cho UBND TP. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала