Xác định ngày phóng vệ tinh thông tin “Gonets”

© Ảnh : Khrunichev State Research and Production Space Center tên lửa Rokot
tên lửa Rokot - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Sự kiện phóng ba thiết bị vũ trụ quỹ đạo thấp thuộc hệ thống thông tin “Gonets” được lên kế hoạch vào ngày 26 tháng 12, dự kiến được đưa vào vũ trụ bằng tên lửa “Rokot” từ sân bay vũ trụ Plesetsk, Sputnik được nguồn tin trong ngành tên lửa vũ trụ cho biết. Đây là lần đầu tiên sau bốn năm Nga phóng loại vệ tinh này.

Lần phóng sắp tới cũng đáng lưu ý ở chỗ đây sẽ là lần cuối cùng Nga phóng tên lửa vũ trụ “Rokot” có các bộ phận chế tạo ở Ukraina. Sau đó việc khai thác loại tên lửa này sẽ chấm dứt.

Thời điểm phóng vệ tinh dự kiến vào 6h18’ (theo giờ Hà Nội) ngày 26 tháng 12, nguồn tin nói.

Cùng với ba vệ tinh "Gonets-M", vệ tinh có hình dạng một quả cầu thủy tinh có tên “Blitz-M” cũng sẽ được phóng lên vũ trụ, vệ tinh này dùng để đo chính xác trường hấp dẫn của Trái đất. Nó sẽ được sử dụng để phản xạ chùm tia laser gửi lên từ Trái đất.

hệ thống GLONASS - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ đưa bốn vệ tinh dẫn đường «Glonass» lên vũ trụ trước năm 2021

Lần gần đây nhất các vệ tinh “Gonets” được phóng lên vũ trụ là ngày 31 tháng 3 năm 2015. Hiện tại có 12 vệ tinh đang bay trong nhóm quỹ đạo, sáu vệ tinh đã sẵn sàng để phóng lên và ba chiếc nữa đang được sản xuất.

Trước đó có thông tin rằng vào năm 2020 và 2021, mỗi năm sẽ phóng lên quỹ đạo một chùm ba vệ tinh Gonets bằng tên lửa “Soyuz-2”.

Hệ thống vệ tinh quỹ đạo thấp toàn cầu “Gonets-D1M” có chức năng đảm bảo thông tin liên lạc và truyền dữ liệu ở vùng sâu vùng xa, bao gồm cả vùng Cực Bắc, cũng như để giám sát môi trường, giao thông và công nghiệp. Hệ thống vệ tinh “Gonets-2 được phóng lên thay thế vệ tinh hoạt động trên quỹ đạo từ năm 2015, sẽ nhằm vào thị trường “Internet Vạn vật” và trở thành hệ thống điện thoại vệ tinh nội địa đầu tiên của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала