Tìm ra nguyên nhân thường gây tử vong nhất do ung thư

© Depositphotos.com / Ralwel Ung thư và tế bào thần kinh
Ung thư và tế bào thần kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học của Đại học Yale ở Hoa Kỳ đã giải thích mối liên hệ giữa việc mang thai ở động vật có vú và khả năng mắc ung thư cao ở người. Thông tin được đăng trên Phys.org.

Tính dễ bị tổn thương dẫn đến ung thư

Các chuyên gia đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để xác định các gen liên quan đến sự xâm lấn của tế bào ung thư vào chất nền tế bào (stroma) - mô liên kết, một phần của mỗi cơ quan. Dựa trên kết quả thu được, nhóm nghiên cứu đã sửa đổi nguyên bào sợi của người (tế bào mô liên kết) để giống với nguyên bào sợi của bò trong hồ sơ di truyền của họ. Các mô của người bị thay đổi cho thấy khả năng chống lại sự xâm lấn của tế bào khối u ác tính.

Xét nghiệm máu - Sputnik Việt Nam
Nhóm máu nào ít có nguy cơ bị ung thư nhất?

Điều này giải thích tại sao ung thư sắc tố ở gia súc không ác tính như ở người. Theo các nhà khoa học, tính dễ bị tổn thương của người mắc bệnh ung thư được giải thích bằng sự thích nghi tiến hóa, cho phép cải thiện sự phát triển của thai nhi do xác suất tử vong cao hơn ở độ tuổi muộn hơn.

Nghiên cứu sẽ giúp phát triển những phương pháp để tăng sức đề kháng của tế bào người đối với sự lây lan của ung thư thông qua việc quản lý hoạt động của gen, khiến chúng tương tự như tế bào ở bò.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала