Vụ xe đưa đón làm rơi 3 học sinh xuống đường xử lý thế nào?

© Ảnh : baogiaothongLực lượng TTGT "khám" chiếc xe đưa đón học sinh đánh rơi 3 học sinh xuống đường
Lực lượng TTGT khám chiếc xe đưa đón học sinh đánh rơi 3 học sinh xuống đường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban ATGT tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xử lý nghiêm vụ 3 học sinh văng từ trên xe xuống đường.

Đề nghị công an tỉnh vào cuộc xử lý nghiêm

Tối 27/11, trao đổi với PV, ông Não Thiên Anh Minh, Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết: Xe đưa rước học sinh 51B: 079.23 cánh cửa sau của xe đột nhiên bật mở ra làm 3 em học sinh trên xe rơi xuống đường. Sự việc trên tuy không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng Ban ATGT tỉnh nhận thấy đây là trường hợp vi phạm nghiêm trọng của các chủ phương tiện, lái xe… trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông.

3 học sinh tiểu học văng khỏi ôtô - Sputnik Việt Nam
Ba học sinh lớp 1 bất ngờ rớt khỏi xe đưa đón ở Đồng Nai

“Sau khi sự việc xảy ra, Ban đã đề nghị Công an tỉnh, UBND thành phố Biên Hòa chỉ đạo Công an TP Biên Hòa kiểm tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan trường hợp xe đưa rước học sinh nêu trên, đề nghị Công an tỉnh, Sở GTVT chỉ đạo kiểm tra, xử lý đối với những phương tiện đưa rước học sinh. Kết quả xử lý báo cáo về Ban ATGT trước ngày 5/12”, ông Minh cho biết.

Ông Nguyễn Phan Trong, Chánh TTGT Sở GTVT Đồng Nai cho biết: Qua kiểm tra, xe này còn hạn đăng kiểm, lực lượng TTGT đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý vụ việc, đưa xe về trụ sở Công an TP Biên Hòa và mời tài xế lên làm việc.

Theo ông Trong, ngay từ đầu năm 2019 lực lượng TTGT đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nhiều xe đưa đón học sinh vi phạm. Cụ thể, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 319 xe với các lỗi như: dừng đỗ sai quy định, không có phù hiệu, chở học sinh quá số người quy định… không đóng cửa lên xuống khi đang chạy. Tước GPLX 18 trường hợp. Tịch thu một phương tiện hết hạn kiểm định khi chở học sinh (tháng 9/2019).

Tài xế "khai" gì?

Chiều cùng ngày tài xế đã ra làm việc với Công an TP Biên Hòa. Tài xế Trần Thúc Định cho biết nguyên nhân khiến 3 học sinh văng từ trên xe xuống đường là do anh cài chốt cửa sau chưa chặt, khiến khi gặp khúc cua, cửa xe bị bung, gây ra sự cố đáng tiếc.

Chiều cùng ngày tài xế đã ra làm việc với Công an TP Biên Hòa. Tài xế Trần Thúc Định cho biết nguyên nhân khiến  là do anh cài chốt cửa sau chưa chặt, khiến khi gặp khúc cua, cửa xe bị bung, gây ra sự cố đáng tiếc.

© Ảnh : baogiaothong.vnChiếc xe đưa đón học sinh tại trụ sở Công an TP Biên Hòa.
Vụ xe đưa đón làm rơi 3 học sinh xuống đường xử lý thế nào? - Sputnik Việt Nam
Chiếc xe đưa đón học sinh tại trụ sở Công an TP Biên Hòa.

Theo Phòng giáo dục và Đào tạo TP Biên Hòa vụ việc xảy ra vào ngày 26/11, xe đưa đón học sinh lớp 1/6 trường tiểu học Phan Bội Châu do cô chủ nhiệm có hợp đồng với xe đưa đón của một công ty vận tải, nhãn hiệu xe Transinco 40 chỗ BKS: 53N - 3272 do tài xế Trịnh Ngọc Dương điều khiển chạy hướng từ trường đến khu phố 2A, phường Long Bình. Tuy nhiên, do xe bị hư nên nhà xe đã điều xe 16 chỗ BKS: 51B – 079.23 do tài xế Trần Thúc Định điều khiển để đón 16 học sinh và cô giáo chủ nhiệm lớp 1/6 để chở các em về nhà.

Cái chết - Sputnik Việt Nam
Hà Nội: Học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên cả ngày trên xe đưa đón

Trong quá trình di chuyển, một số học sinh đùa giỡn trên xe, cô giáo đã có nhắc nhở. Khi xe chạy qua khúc cua, tài xế đã cho xe chạy chậm lại nhưng cánh cửa sau của xe bung ra và 3 học sinh bị rơi xuống. Cả 3 em học sinh không bị thương tích. Sau khi vụ việc xảy ra giáo viên chủ nhiệm lớp 1/6 thấy học sinh không bị gì nên không báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường kịp thời. Sau khi nhận được thông tin, hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu giáo viên báo cáo tất cả sự việc nêu trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала