Các nhà sinh học ghi lại video về những đàn rùa lớn thuộc loài dễ bị tổn thương

© Depositphotos.com / Vitaliy_SokolHai con rùa biển dưới nước
Hai con rùa biển dưới nước - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà sinh vật học Vanessa Bezi đã đăng trên kênh của mình một đoạn video được quay trong khu bảo tồn rùa biển ở Costa Rica. Hàng ngàn con rùa đã tập trung tại khu vực ven biển để lên bờ và đẻ trứng.

"Hãy tưởng tượng một khu có kích thước lớn như sân bóng đá chứa hàng ngàn con rùa biển, - bà Vanessa Bezi viết. - Tại nơi này, gần như mỗi tháng, hàng ngàn con rùa biển đồng loạt lên bờ để đẻ trứng. Hiện tượng tự nhiên này chỉ có thể được quan sát thấy ở một vài nơi trên thế giớ"i.

5 nghìn con rùa tuyệt vời

Máy quay không người lái đã ghi lại hình ảnh của khoảng 5 nghìn con rùa ô liu (Lepidochelys olivacea), và ngày hôm đó các nhà sinh học đã đếm được tổng cộng hàng ngàn khu tương tự với hàng ngàn con rùa, không kể những con đã lên đất liền.

Con rùa. - Sputnik Việt Nam
Hãy thức dậy và hát: chú rùa nhỏ giúp đánh thức bạn của mình

Bà Bezi cảnh báo rằng, mặc dù số lượng dường như lớn, rùa biển vẫn được bảo vệ vì thuộc loại động vật dễ bị tổn thương. Đồng thời, khu bảo tồn bị đe dọa do khách du lịch tới đây quá đông, ngoài ra còn có các yếu tố con người khác.

Rùa ô liu phổ biến ở vùng biển nhiệt đới Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Quần thể của những loài bò sát này rất dễ bị tổn thương và vì thế chúng được đặt dưới sự bảo vệ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала