Ở Mỹ xuất hiện robot kích thích mọi người đi dạo nhiều hơn

Đăng ký
Robot Jitta ngoan ngoãn đi theo một trong những người tạo ra nó. Đây là sản phẩm trí tuệ của công ty Piaggio của Ý, là công ty chế tạo xe máy. Jitta nặng 22 kg và được bán với giá 3250 đô la.

Robot sẽ đi theo chủ nhân đến cùng trời cuối đất

Robot có trí tuệ nhân tạo  - Sputnik Việt Nam
Đã tìm ra cách ngăn chặn ngày tận thế do robot hoành hành

Đây là thiết bị đầu tiên thuộc loại này tham gia vào thị trường tiêu dùng. Trước đây, những người khổng lồ như Amazon, FedEx và Ford, đã tiến hành thử nghiệm với những cỗ máy như vậy, nhưng đó chỉ là các máy chuyển phát không người lái. Còn Jitta sẵn sàng đi theo chủ của mình tới bất cứ đâu: ra cửa hàng mua đồ hay đi dạo.

“Jitta là một thiết bị vận tải di động. Robot này giúp bạn trở thành người đi bộ. Thay vì cầm lấy chìa khóa xe, bạn có thể ra đường đi dạo với Jitta”, - ông Jeffrey Snapp, đồng sáng lập của Piaggio Fast Forward, cho biết.

Robot không cần điện thoại, cũng không cần các công nghệ theo dõi như nhận dạng khuôn mặt hay GPS. Nó “gắn” với chủ sở hữu nhờ máy ảnh và cảm biến. Giám đốc điều hành dự án startup cho biết, mục tiêu của Jitta là bắt mọi người đứng dậy, rời khỏi màn hình và bước ra thế giới thực.

“Sau một năm rưỡi nghiên cứu và phát triển, chúng tôi quyết định tập trung vào việc giúp mọi người trở thành người đi bộ, để họ đi dạo hơn, thay vì tạo ra thiết bị gì đó để lại làm nhiệm vụ chuyên chở con người”, - Greg Linn, Giám đốc điều hành của startup, phát biểu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, hiện chưa rõ liệu loại robot này sẽ trở nên phổ biến hay không.

“Tôi nghĩ, trong tương lai gần chúng ta sẽ không thể nhận được từ các nhà phát triển những gì mà họ giới thiệu trong các bộ phim. Hiện tại, đừng nên mong đợi sự xuất hiện của những robot trông giống hệt con người hay thậm chí con vật”, - ông Jey Gunder, chuyên gia phân tích, chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала