Thịt lợn được công nhận là mối đe dọa cho nền kinh tế Trung Quốc

© Sputnik / Igor Zaremboheo
heo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Do tình trạng dịch tả lợn châu Phi (ASF) và giết mổ gia súc hàng loạt, dẫn đến giá sản phẩm tăng đáng kể, lạm phát ở Trung Quốc đạt 3,8%. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2012 và đe dọa sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ, Bloomberg viết.

Mối đe dọa đối với nền kinh tế Trung Quốc

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chờ đợi những gì từ thỏa thuận thương mại “giai đoạn đầu tiên” giữa Mỹ và Trung Quốc?

Vào tháng 11, giá thịt lợn ở Trung Quốc cao hơn 30% so với một năm trước đó. Tình trạng này xảy ra vào thời điểm Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đang cố gắng làm dịu chính sách tiền tệ và tăng cường nhu cầu trong nước.

Trong khi đó, khó mà nhanh chóng cải thiện tình hình. Gần đây, tại nước láng giềng của Trung Quốc là Việt Nam, vì căn bệnh này mà sáu triệu con lợn đã buộc phải đem ra giết mổ, điều này chắc chắn gây ảnh hưởng đến số liệu thống kê và giá cả trong những tháng tới.

Ấn Độ cũng gặp phải vấn đề tương tự, ở quốc gia này giá hành tây tăng mạnh, khiến cho lạm phát trong tháng 10 tăng trên bốn phần trăm, lần đầu tiên sau 15 tháng. Giá hành tây tăng cao trong những năm qua gây bất ổn xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала