Vụ cháy tàu cá Dae Seong ở Hàn Quốc: chưa tìm thấy các thuyền viên mất tích

© AP Photo / Korea Jeju Coast GuardCháy tàu cá ở Jeju
Cháy tàu cá ở Jeju - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau 10 ngày tìm kiếm, 11 người trong số 12 người gặp nạn trong vụ cháy tàu cá Dae Seong vẫn đang mất tích, theo VOV.

12 người trên tàu cá Dae Seong gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam. Công tác tìm kiếm tiếp tục được 2 bên triển khai, tuy nhiên việc tìm kiếm các thuyền viên ngày càng khó khăn.

sự cố - Sputnik Việt Nam
Tàu Singapore bốc cháy: 10 thành viên nước ngoài thoát chết

Ông Nguyễn Đức Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cung ứng Nhân lực Quốc tế và Thương mại (SoNa), đơn vị có 2 thuyền viên mất tích tại Hàn Quốc cho biết, đến thời điểm này đơn vị vẫn chưa nhận được thêm thông tin gì mới. Phía Hàn Quốc vẫn tiếp tục tăng cường công tác tìm kiếm, đồng thời cũng đã làm các thủ tục để đưa người thân của những thuyền viên này sang.

"Việc này nhằm phối hợp để người thân nhận diện và hỗ trợ phía Hàn Quốc trong công tác xác định nhân thân trong trường hợp tìm được. Còn khi phía Hàn Quốc xác nhận là không thể tìm kiếm tiếp, lúc đó chính quyền Hàn Quốc sẽ ra thông báo, rồi phối hợp với các công ty bảo hiểm để xác nhận những phát sinh và tiến hành các thủ tục bảo hiểm cho người lao động", ông Nam cho hay.

Tại Pakistan đã xảy ra hỏa hoạn trên chuyến tàu hỏa  - Sputnik Việt Nam
Hàng loạt hành khách tử vong do cháy tàu hỏa ở Pakistan
Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, 6 thuyền viên mất tích tại Hàn Quốc là những lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo hợp đồng, là lao động hợp pháp trên tàu cá gần bờ của Hàn Quốc theo chương trình hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam ký với các đối tác Hàn Quốc. Đây là vụ hỏa hoạn nên sẽ trên cơ sở xác minh, sau đó sẽ tùy từng trường hợp để có những xử lý theo quy định của pháp luật của cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Bà Trần Thị Vân Hà, trưởng phòng Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, nghề thuyền viên là nghề hết sức đặc thù, nên khi các thuyền viên đi làm việc hợp pháp theo hợp đồng, thì trong hợp đồng giữa 2 bên có mục về bảo hiểm và chủ sử dụng lao động phía Hàn Quốc sẽ mua bảo hiểm.

Cháy tàu cá ở Jeju - Sputnik Việt Nam
Danh tính 6 thuyền viên Việt Nam mất tích tại đảo Jeju Hàn Quốc

"Trong nhiều trường hợp cả công ty phái cử của Việt Nam cũng mua bảo hiểm cho thuyền viên trong quá trình làm việc trên tàu cá. Và tùy theo thỏa thuận đó như thế nào và mức bảo hiểm mà các bên tham gia thì sẽ tính toán được mức hỗ trợ cho những trường hợp tai nạn và rủi ro xảy ra", bà Hà cho hay.

Trước đó, sáng 19/11 (theo giờ địa phương) tàu cá 29 tấn của Hàn Quốc bị cháy khiến 12 người gặn nạn, gồm (6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam). Hậu quả, 1 người Hàn Quốc đã thiệt mạng và những người còn lại mất tích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала