Hoàn thành việc đưa 39 thi thể người Việt tử vong ở Anh về nước

© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNNhân viên sân bay quốc tế Nội Bài vận chuyển thi thể các nạn nhân lên ô tô để đưa về quê nhà.
Nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài vận chuyển thi thể các nạn nhân lên ô tô để đưa về quê nhà. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 30/11, thi thể và tro cốt của 23 nạn nhân còn lại trong vụ việc 39 người thiệt mạng tại Anh đã được đưa về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

39 nạn nhân đã về nước và được vận chuyển về quê nhà

Thi thể và tro cốt 23 nạn nhân còn lại trong vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, Đông Bắc London, Anh đã được đưa về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Như vậy, trong các ngày 27 và 30/11/2019, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam và Anh hoàn tất việc đưa thi thể và tro cốt 39 nạn nhân về nước.

Đây là kết quả của sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, nỗ lực của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cùng nhiều cơ quan chức năng và địa phương trong nước trong việc phối hợp chủ động, chặt chẽ với phía Anh, hướng dẫn các gia đình có người bị nạn những thủ tục cần thiết, khẩn trương đưa thi hài và tro cốt các nạn nhân về nước.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng đã hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển thi hài và tro cốt các nạn nhân.

Sau khi hoàn tất thủ tục xác nhận tại sân bay Nội Bài, 16 thi thể nạn nhân và tro cốt của 7 người được chuyển sang xe cứu thương đưa về Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế để bàn giao cho các gia đình.

Nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài vận chuyển thi thể các nạn nhân lên ô tô để đưa về quê nhà. - Sputnik Việt Nam
Thi thể 16 người trong số 39 công dân Việt Nam thiệt mạng ở Anh đã được đưa về nước

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, quá trình xác minh danh tính, bảo hộ công dân và đưa thi hài và tro cốt các nạn nhân về nước đều được tiến hành trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, quy định pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh.

Ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể người di cư (31 nam, 8 nữ) bên trong một chiếc xe container đông lạnh ở hạt Essex. Ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container đều là người Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cho biết chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).

Những người thân của một trong những nạn nhân được phát hiện đã chết trong xe tải Anh ở Essex - Sputnik Việt Nam
Nước mắt và 16 quan tài: Thi thể những người chết trong xe tải Anh đã chuyển về Việt Nam

Đại diện chính quyền địa phương tiếp nhận thi hài các nạn nhân tại sân bay

Trong số 23 nạn nhân được đưa về trong đợt hai có 16 nạn nhân ở Nghệ An và 2 nạn nhân ở Hà Tĩnh.

Chánh Văn phòng Uy ban nhân dân  (UBND) tỉnh Nghệ An Đặng Thanh Tùng cho biết đoàn công tác của UBND tỉnh sáng nay đã có mặt tại Hà Nội để tiếp nhận 16 thi hài công dân Nghệ An. Ngày 27/11, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận, bàn giao 5 thi thể cho các gia đình nạn nhân.

Lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết đại diện chính quyền hai địa phương đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp nhận thi hài em Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), nạn nhân nhỏ tuổi nhất tử vong trong container ở Anh và thi hài anh Bùi Thái Thắng (37 tuổi, quê phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh).

© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNNhân viên sân bay quốc tế Nội Bài vận chuyển thi thể các nạn nhân lên ô tô để đưa về quê nhà.
Hoàn thành việc đưa 39 thi thể người Việt tử vong ở Anh về nước - Sputnik Việt Nam
Nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài vận chuyển thi thể các nạn nhân lên ô tô để đưa về quê nhà.

Tại Hà Tĩnh có 10 nạn nhân tử vong tại Anh. Ngày 27/11, thi hài 8 nạn nhân đã được bàn giao cho các gia đình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала