Truyền thông Mỹ đánh giá cao súng trường "tử thần" của Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNhân viên phục vụ với súng trường bắn tỉa Dragunov trong cuộc tập trận Center-2019 tại sân tập Liaur ở thành phố Tajikistan, Dushanbe
Nhân viên phục vụ với súng trường bắn tỉa Dragunov trong cuộc tập trận Center-2019 tại sân tập Liaur ở thành phố Tajikistan, Dushanbe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí National Interest của Mỹ ca ngợi súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn của Nga Dragunov (SVDK), gọi đây là vũ khí "tử thần".

Khả năng tác chiến hiệu quả

Súng trường ORSIS T-5000, còn mang tên Tochnost - Sputnik Việt Nam
Các lực lượng đặc nhiệm của FSIN đã nói về súng trường bắn tỉa ORSIS

Tác giả nhấn mạnh rằng khẩu súng trường nặng 6,5 kg được chế tạo để phục vụ chiến đấu hiệu quả với các mục tiêu trang bị áo chống đạn chắc chắn.

Bài viết cho biết, SVDK được phát triển trên cơ sở súng trường bắn tỉa Dragunov (SVD) và sử dụng đạn cỡ lớn 9,3 × 64 mm 7N33, đạn săn cũ Brenneke phiên bản quân sự của Nga 9.3 × 64 mm. Súng có thể đẩy viên đạn lõi thép 254 gram với tốc độ 2526 feet/giây. Tầm nhìn tiêu chuẩn của súng là tầm nhìn quang học 1P70 Hyperon.

Cần lưu ý rằng SVDK có thể xuyên thủng áo giáp trong phạm vi 600 mét. Theo tác giả, NATO không có vũ khí nào tương đương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала