Truyền thông Trung Quốc cảnh báo về cường quốc hạt nhân "giấu mặt"

© Ảnh : Public domainVụ nổ bom Castle Bravo - bom hydro của Mỹ đã được thử nghiệm vào ngày 1 tháng 3 năm 1954 tại Bikini Atoll
Vụ nổ bom Castle Bravo -  bom hydro của Mỹ đã được thử nghiệm vào ngày 1 tháng 3 năm 1954 tại Bikini Atoll - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputik) – Tờ báo Trung Quốc Sohu cho rằng Nhật Bản là cường quốc hạt nhân thực sự và kêu gọi các nước láng giềng, bao gồm Nga, cảnh giác.

Các nước phải cảnh giác

Tác giả bài báo trích dẫn các nguồn tin, theo đó, với lý do phát triển nhà máy điện hạt nhân dân sự, Nhật Bản đã có được một lượng lớn nhiên liệu hạt nhân. Nó đủ để sản xuất 6.000 quả bom hạt nhân.

Súng cối 2S4 Tyulpan. - Sputnik Việt Nam
Vũ khí cơ bản và hỏa lực chủ yếu của Nga hoạt động như thế nào?

Bài viết nhấn mạnh rằng trong nhiều thập kỷ, sự phát triển của Nhật Bản đã bị Hoa Kỳ kiềm chế. Trong điều kiện đó, nước này đã tận dụng sự hỗ trợ của đồng minh phương Tây và trở thành một cường quốc kinh tế. Giờ đây, Nhật Bản muốn đóng một vai trò tích cực hơn trên trường quốc tế.

Cần lưu ý rằng Nhật Bản là một trong mười quốc gia hàng đầu thế giới về mức độ sẵn sàng chiến đấu, và trình độ công nghệ của đất nước mặt trời mọc càng không thể bị đánh giá thấp. Mặc dù thực tế không được phép phát triển vũ khí hạt nhân, nước này vẫn chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới trong việc sử dụng công nghệ hạt nhân.

Theo tác giả, trong trường hợp chiến sự bùng nổ, Nhật Bản sẽ có thể nhanh chóng tạo ra vũ khí hạt nhân bằng vật liệu hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала