Các nhà khoa học xác định: vệ sinh răng miệng tốt cho tim

© Fotolia / Sondemcười mỉm
cười mỉm  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã chứng minh rằng đánh răng thường xuyên giúp giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và suy tim.

Kết quả được công bố trên Tạp chí European Journal of Preventive Cardiology.

Vệ sinh răng miệng kém và sự hiện diện liên tục của vi khuẩn trong miệng gây viêm nướu mãn tính và các mô liên kết - viêm nướu, viêm nha chu, tổn thương nội nha. Ngoài ra, vi khuẩn thường xuyên xâm nhập vào máu duy trì tình trạng viêm bên trong liên tục, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

526 chiếc răng thừa - Sputnik Việt Nam
Phát hiện 526 chiếc răng thừa trong miệng cậu bé bảy tuổi

Vệ sinh răng miệng kém có thể là nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim

Các nhà khoa học Hàn Quốc từ trường Y thuộc Đại học Ehwa, và Đại học Ulsan đã tiến hành một nghiên cứu để xác định mối liên hệ giữa vệ sinh răng miệng kém và nguy cơ rối loạn nhịp tim và suy tim.

Cơ sở nền tảng nghiên cứu là 161.286 bệnh nhân thuộc Hệ thống Bảo hiểm Y tế Quốc gia từ 40 đến 79 tuổi không có tiền sử rối loạn nhịp tim hoặc suy tim. Vào năm 2003-2004, họ đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế định kỳ, theo đó thông tin được thu thập về chiều cao, cân nặng, xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, bệnh tật, lối sống, sức khỏe và vệ sinh răng miệng. Đã xác lập thông tin theo những điểm sau: làm sạch răng bao nhiêu lần một ngày và những người này đánh răng tốt như thế nào, cũng như các bệnh về nướu và nha chu, số lượng răng bị mất và bất kỳ lý do nào để đến nha sĩ.

nha khoa/răng - Sputnik Việt Nam
Các bác sĩ cho biết về sự nguy hiểm của việc súc miệng sau khi đánh răng

Kết quả nghiên cứu

Sau 10,5 năm theo dõi, 4911 (3,0%) trong số những người tham gia bị rung tâm nhĩ và 7 971 (4,9%) bị suy tim. Đồng thời, những người đánh răng ba lần một ngày và thường xuyên hơn, tỷ lệ rung tâm nhĩ thấp hơn 10% và suy tim — ít hơn 12%.

Theo ý kiến của nhóm tác giả, điều này là do việc đánh răng thường xuyên làm giảm số lượng vi khuẩn trong màng sinh học dưới lưỡi - mảng bám dưới lưỡi phát triển trong túi giữa răng và nướu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала