Chuyên gia nói về sự nguy hiểm chết người của màn hình điện thoại thông minh

© Sputnik / Maria Efimova Lễ giới thiệu điện thoại Vsmart tại Matxcơva
 Lễ giới thiệu điện thoại Vsmart tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một lượng lớn vi khuẩn cư trú trên màn hình điện thoại, nhiều vi khuẩn trong số đó gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Các vật thể xung quanh bạn có thể là nguồn gây nguy hiểm sinh học. Đây là cảnh báo của Giáo sư thuộc Viện nghiên cứu các vấn đề y sinh, ông Vyacheslav Ilyin.

Three models of China's Xiaomi Mi phones are pictured during their launch in New Delhi in this July 15, 2014 file photo - Sputnik Việt Nam
Xiaomi dự kiến sản xuất điện thoại thông minh có màn hình tràn lớn nhất thế giới

Quán quân gây nhiễm bệnh là các tay vịn trên các phương tiện giao thông công cộng, tay cầm xe đẩy hàng trong siêu thị, bàn phím máy tính và điện thoại thông minh. Thủ phạm ở đây đều là màng sinh học hình thành trên bề mặt phi kim loại, ông Ilyin khẳng định.

“Các màng sinh học sống lâu hơn khi chúng tồn tại trên các vật làm bằng kim loại. Tất cả mọi thứ không được làm từ kim loại bị ngập trong biển vi sinh vật. Trong thành phần của màng sinh học, các vi sinh vật sẽ có khả năng sống sót. Nếu không được xử lý bằng chất khử trùng thì những bề mặt này là chắc chắc dẫn tới các chứng bệnh nhiễm trùng”, - Sputnik dẫn lời giáo sư.

Thông thường, màng sinh học được hình thành trên màn hình của điện thoại thông minh. Trong số các vi sinh vật cư trú trên màn hình của thiết bị, có nhiều loại là vi khuẩn gây bệnh có điều kiện, chuyên gia cảnh báo.

Đó là lý do vì sao chúng ta phải xử lý màn hình điện thoại, cũng như làm sạch các bề mặt phi kim loại khác. Trong số các phương tiện khử trùng phổ biến nhất, ông Vyacheslav Ilyin nêu ra hai chất là hydro peroxide và cồn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала