Moody's dự đoán suy giảm tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2020

© AFP 2023 / Emmanuel Dunand Logo của hãng xếp hạng Moody's trước trụ sở chính ở New York
 Logo của hãng xếp hạng Moody's trước trụ sở chính ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan xếp hạng quốc tế Moody's Investors Service dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm 2020 sẽ xuống còn 5,8% từ mức 6,2% trong năm 2019, trong đó có cả nguyên nhân do căng thẳng thương mại với Hoa Kỳ.

Lý do khiến tăng trưởng kinh tế Trung Quốc bị chậm lại

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump: suy giảm tăng trưởng GDP của Trung Quốc là do cuộc chiến thương mại với Mỹ

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ tiếp tục bị chậm lại do cả tình trạng tái cân bằng nội bộ lẫn tác động tiêu cực của căng thẳng thương mại, các nhà phân tích của Moody nhận định. Có thể quan sát thấy xu hướng ổn định trong lĩnh vực tài chính của Trung Quốc, tuy nhiên chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đã dẫn tới tình trạng suy giảm hiệu quả cho vay nói chung và tăng tổng áp lực nợ.

Moody’s cho rằng xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai gần, do tốc độ tăng trưởng GDP đang bị chậm lại và xét tới mục tiêu duy trì tăng trưởng và ổn định.

"Đường hướng chính sách của Trung Quốc vẫn được phân chia giữa ba mục tiêu,  đôi khi chúng cạnh tranh với nhau, đó là mục tiêu đảm bảo tăng trưởng bền vững, duy trì sự ổn định tài chính và thực hiện cải cách để tái cân bằng nền kinh tế", - thông cáo báo chí dẫn lời giám đốc điều hành của Moody’s, ông Michael Taylor.

Vào tháng 7, Moody đã khẳng định mức xếp hạng A1 của Trung Quốc với triển vọng ổn định. Sau đó, cơ quan này dự đoán rằng tăng trưởng GDP của đất nước sẽ chậm lại một chút, ở mức lần lượt là 6,2% và 6,0% trong các năm 2019 và 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала