Thổ Nhĩ Kỳ đang nghiên cứu đề xuất của Liên bang Nga về Su-35

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhSu-35
Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ đang nghiên cứu kỹ các đặc điểm của máy bay chiến đấu Su-35 của Nga, ông Ismail Demir, Trưởng ban bí thư về công nghiệp quốc phòng thuộc chính quyền tổng thống cho biết.

Việc cung cấp Su - 35 đến Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vào đầu tháng 9 đã đến thăm triển lãm hàng không MAKS-2019 cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Được biết, ông bắt đầu quan tâm đến máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga, chủ đề này cũng đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán với Tổng thống Liên bang Nga. Ông Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang đàm phán việc cung cấp Su-57.

Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ bình luận về kế hoạch mua Su-35 của Nga
"Chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất của phía Nga về Su-35. Vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ đánh giá nào. Tất nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đang mua các công nghệ và vũ khí đáp ứng được  mối quan tâm của mình. Tuy nhiên, còn quá sớm để nói rằng chúng tôi sẽ mua Su-35. Chúng tôi sẽ phải thực hiện công việc tỉ mỉ và phân tích", - Demir nói. Hãng Anadolu trích dẫn lời ông.

Theo ông, hiện tại, việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chương trình sản xuất máy bay chiến đấu F-35 mới nhất của Mỹ vẫn được duy trì.

"Việc rút Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình không đáp ứng lợi ích của những thành viên khác tham gia dự án. Chúng tôi tiếp tục thảo luận về cách thoát khỏi tình trạng này. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về lập trường của phía Mỹ, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho đối thoại tích cực", - Demir nói.

Ông bổ sung rằng thời điểm máy bay thế hệ thứ năm, mà việc phát triển nó đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, vào biên chế vũ trang của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ, có lẽ là vào năm 2028-2029.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала