Các nhà khoa học cho biết về những sản phẩm có đặc tính chống ung thư

© Depositphotos.com / AllaSerebrinaCô gái hấp dẫn ăn bột yến mạch cho bữa sáng
Cô gái hấp dẫn ăn bột yến mạch cho bữa sáng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng một số hợp chất thực vật có đặc tính chống ung thư. Cổng thông tin MedicForum nêu tên tám loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh nan y này.

Sản phẩm chống ung thư

Trong danh sách bao gồm táo, là loại quả có chứa polyphenol - hợp chất ngăn ngừa các bệnh tim mạch và nhiễm trùng. Ngoài ra, olyphenol có đặc tính chống ung thư. Theo dữ liệu được công bố năm 2018 trên tạp chí “Phân tích thực phẩm và dược phẩm”, chất polyphenol phloretin trong táo có khả năng ức chế đáng kể sự phát triển của các tế bào ung thư vú, nhưng không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường”.

Bài báo cũng đề cập đến các loại rau họ cải - bông cải xanh, súp lơ và bắp cải trắng. Các loại rau này có chứa chất sulforaphane, là chất có khả năng làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư và kích hoạt quá trình tử vong của các tế bào trong các khối u ác tính.

Món ăn Nga - Sputnik Việt Nam
Làm thế nào để giảm cân trước thềm năm mới: năm lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

Danh sách các sản phẩm làm giảm nguy cơ ung thư còn bao gồm cà rốt, dầu cá, các loại hạt dẻ, các loại đậu đỗ, cà phê và sốt cà chua. Cà rốt chứa beta-carotene, chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Dầu cá chứa axit béo, có khả năng ức chế các quá trình viêm nhiễm trong cơ thể.

Tiêu thụ sốt cà chua, nước ép cà chua, bột cà chua và các sản phẩm khác từ cà chua đã nấu chín cũng giúp giảm đáng kể khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Theo các nhà khoa học, đó là nhờ vai trò quan trọng của lycopene, chất chống oxy hóa trong cà chua.

Cà phê làm giảm 25% nguy cơ mắc bệnh xơ gan và cũng giảm 40% nguy cơ ung thư gan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала