Ông Putin: Hải quân Nga sẽ nhận được hơn 480 mẫu vũ khí trong năm nay

© Sputnik / Сергей Мамонтов / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam
Chuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng hải quân Nga sẽ nhận được hơn 480 mẫu vũ khí trong năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp quân sự.

Vũ khí mới cho Hải quân Nga

“Trong khuôn khổ đặt hàng quốc phòng năm nay, Hải quân sẽ nhận được hơn 480 mẫu vũ khí và thiết bị cơ bản”, - ông nói.

Tổng thống cho biết, trong số đó sẽ có 2 tàu ngầm, 23 tàu mặt nước và tàu hỗ trợ, 3 máy bay, 4 tổ hợp tên lửa ven biển và hơn 400 đơn vị vũ khí tên lửa và ngư lôi.

Hải quân Nga  - Sputnik Việt Nam
Nguồn tin cho biết giá thành xây dựng tàu sân bay mới của Nga
"Lực lượng hạt nhân chiến lược hải quân đang được tái trang bị tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân “Borey” hiện đại với tên lửa đạn đạo “Bulava”. Tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân Borey-A "Knyaz Vladimir" đang ở giai đoạn cuối trong cuộc thử nghiệm cấp nhà nước", - người đứng đầu nhà nước cho biết, đề cập đến việc chế tạo 4 tàu ngầm như vậy

Nói về lực lượng chiến lược phi hạt nhân của Hải quân, Tổng thống lưu ý rằng nền tảng của họ là các tàu sân bay mang vũ khí tầm xa "Kalibr".

"Những tên lửa này, như đã biết, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 1.500 km, khi hoàn thành các nhiệm vụ của hệ thống phòng thủ tên lửa chính sẽ cho phép tăng số lượng của chúng lên hơn hai lần vào năm 2023", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала