Ông Putin: Việc mở rộng NATO là mối đe dọa đối với Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam
Chuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng cách tiếp cận của NATO đối với biên giới Liên bang Nga đặt ra mối đe dọa đối với an ninh đất nước.

Có mối đe dọa thực sự đối với Nga

Tổng thống nhắc lại rằng liên minh được thành lập để chống lại Liên Xô.

“Bây giờ, như bạn đã biết, không còn Liên Xô, cũng không còn Hiệp ước Vác-sa-va, tức hiệp ước quân sự được tạo ra để đáp trả việc thành lập NATO, nhưng NATO không chỉ tồn tại, mà còn đang phát triển. Liên mình này đã 29 tuổi và tổng chi tiêu quân sự của các quốc gia liên minh chiếm hơn 70% tổng chi tiêu quân sự thế giới”, - ông nói.

Ông Putin lưu ý rằng những định kiến bó hẹp suy nghĩ của nhiều năm trước có thể là công cụ tốt để tìm kiếm và đưa ra quyết định hiệu quả.

Tập trận quân sự - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: nỗ lực đưa NATO tiến gần đến biên giới Nga gây lo ngại
“Hôm nay, chúng ta phải xem việc NATO mở rộng, phát triển cơ sở hạ tầng quân sự gần biên giới Nga là một trong những mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh của nước ta”, - nhà lãnh đạo Nga nói.

Ông Putin chỉ ra rằng phía Nga đã nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với NATO, cho thấy sự sẵn sàng "cùng nhau chống lại các mối đe dọa thực sự, bao gồm khủng bố quốc tế, xung đột vũ trang địa phương, nguy cơ mất kiểm soát vũ khí hủy diệt hàng loạt".

"Chúng ta đã nhiều lần thực hiện những bước đi hướng tới liên minh, tuy nhiên, sau năm 2008, sự hợp tác của chúng ta gần như bị hạn chế", - ông Putin nói và cho biết, ông hy vọng rằng lợi ích của an ninh chung và một tương lai hòa bình cho nhân loại sẽ thắng thế.

Tổng thống cũng nói rằng Nga đã và sẽ chú ý hơn nữa đến trang thiết bị kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала