Liên quân quốc tế bác bỏ thông tin không kích ở đông bắc Syria

© Ảnh : Staff Sgt. Jacob Connor Các quân nhân Mỹ
 Các quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Liên quân quốc tế đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc không kích tại vùng đông bắc Syria, nơi theo tin của các phương tiện truyền thông Syria, đã tiêu diệt một trong số các chỉ huy của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (bị cấm ở Nga).
“Trong thời gian này liên quân không thực hiện bất kỳ vụ không kích nào tại vùng đông bắc Syria”, - đại tá Myles Caggins, người phát ngôn của liên quân nói với Sputnik.
Năm 2017 Nga có thể hoàn thành loại bỏ vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam
Syria chỉ trích Mỹ vì trì hoãn phá hủy vũ khí hóa học

Trước đó đài phát thanh Syria Sham FM đưa tin Abu Ahmad al-Muhajir, chỉ huy nhóm quân Hayat Tahrir al-Sham (bị cấm ở Nga) đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của lực lượng liên quân. Nhóm này trước đây có tên là Jabhat al-Nusra (tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga).

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria diễn ra từ năm 2011. Cuối năm 2017 đã có tuyên bố đánh bại quân khủng bố IS (Nhà nước Hồi giáo, bị cấm ở Nga) ở Syria và Iraq.

Ở một số khu vực của đất nước vẫn đang tiếp tục việc truy quét tàn quân. Hiện tại nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là giải quyết khủng hoảng bằng con đường chính trị, khôi phục đất nước Syria và đưa những người tị nạn hồi hương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала